Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá thế giới bằng sách bản đồ lật mở

Vân Lam| 21/05/2023 14:12

(HNMCT) - Với độc giả nhỏ tuổi ngày nay, một cuốn sách với số lượng chữ vừa phải, nhiều hình ảnh đẹp và có thêm các phần tương tác luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Với 12 tấm bản đồ lật mở khổng lồ, còn gì thú vị hơn khi bất cứ lúc nào bạn đọc thiếu nhi cũng có thể lên chuyến tàu hỏa của riêng mình để bắt đầu hành trình khám phá thế giới. "Hỏa xa phiêu lưu ký" là chuyến tàu bằng sách mà Crabit Kidbooks và NXB Hà Nội mang đến cho độc giả.

Khác với những cuốn sách bản đồ thông thường, bộ sách “Hỏa xa phiêu lưu ký” không chỉ có những tấm bản đồ đầy ắp thông tin lý thú cho trẻ, mà mỗi trang sách là một câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn. Trên mỗi chuyến tàu sẽ có rắc rối nào đó xảy ra (chẳng hạn như một tên trộm vẹt hay một kẻ trốn vé) để độc giả nhí có cơ hội tham gia vào cuộc truy tìm kẻ xấu đầy kịch tính, đồng thời vẫn có những phút giây thư thả tận hưởng vẻ đẹp ở mỗi lục địa mà mình dừng chân.

Cả một chuyến phiêu lưu vòng quanh thế giới bằng tàu lửa đã khởi hành và mỗi lần dừng chân là trẻ đã tới một lục địa mới. Với mỗi tấm bản đồ lật mở của từng trạm dừng, độc giả có cơ hội trở thành một hướng dẫn viên du lịch để tìm tòi và khám phá những điều mới lạ, thú vị của châu lục đó. Như khi đến châu Âu, trẻ sẽ biết được Phần Lan là “đất nước có nhà tắm hơi còn nhiều hơn cả ô tô”, cây cầu dài nhất thế giới nối liền hai quốc gia là Đan Mạch và Thụy Điển, hay thiên nga trắng là một trong những loài chim nặng nhất thế giới...

Thông tin về địa lý, văn hóa, món ăn truyền thống, động vật đặc hữu... của từng châu lục được chọn để giới thiệu trong bộ sách đều mới mẻ và hấp dẫn, có thể đưa trẻ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, khiến trẻ muốn đọc đi đọc lại nhiều lần hoặc mở ra tra cứu khi cần tìm kiếm thông tin nào đó.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh có thể cùng đọc cùng chơi với con thông qua trò chơi ghép thông tin được đánh số vào vị trí đúng trên bản đồ. Ví dụ, khi trẻ đọc đến thông tin về sếu Nhật Bản được đánh số 5, thì người lớn có thể yêu cầu trẻ tìm số 5 trên bản đồ để xem sếu Nhật Bản nằm ở vị trí nào trên bản đồ châu Á và chúng có hình dạng ra sao. Cách đọc mà chơi kết hợp giữa văn bản và hình ảnh như vậy giúp độc giả nhỏ ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn, nhớ lâu hơn.

Bộ sách “Hỏa xa phiêu lưu ký” gồm 2 cuốn - “Khám phá bảy lục địa trên thế giới” và “Tìm hiểu về các loài động vật trên thế giới”, in bìa cứng, minh họa đẹp mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá thế giới bằng sách bản đồ lật mở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.