Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sách thiếu nhi: Thời thơ ấu của các tổng thổng Mỹ

Hoàng Lân| 31/05/2016 15:11

(HNMO) - Cuốn sách “Thời thơ ấu của các tổng thống Mỹ” vừa được NXB Kim Đồng chính thức phát hành, giúp độc giả nhỏ tuổi có cái nhìn vừa hài hước, vừa chân thực về cuộc sống ngày nhỏ của các tổng thống Mỹ.

Cuốn sách "Thời thơ ấu của các tổng thống Mỹ" mang đến nhiều câu chuyện thú vị cho các em nhỏ


Hơn 200 trang sách với minh họa sinh động giúp bạn hình dung cuộc sống thời thơ ấu của các tổng thống Mỹ, những hoạt động sau giờ học, những chuyến du hành ngoài sức tưởng tượng, những khó khăn tuổi mới lớn.

Câu chuyện về cậu bé John F.Kennedy luôn phải chiến đấu với ông anh to lớn Joe; cách cậu bé Dwight Eisenhower xử lí mấy tay đầu gấu trong trường, cả con ngỗng hung dữ trong vườn nhà ra sao; chuyện cậu bé Barack Obama chuyển đến một thị trấn mới, trong một thị trấn xa lạ, tìm được đường đi, với sự trợ giúp của một con vượn thân thiện tên là Tata, ký ức khiến sau này ông khẳng định, giai đoạn sống ở Indonesia là “một chuyến phiêu lưu kéo dài, tặng vật của thuở thiếu thời".

Ít ai biết khi còn là một đứa trẻ, các vị tổng thống tương lai đã phát hiện ra đủ mọi sở thích lí thú và bất thường, cũng từng trải qua tất cả những kiểu phiêu lưu, thường mắc sai lầm và đã vượt qua mọi thử thách của tuổi niên thiếu như thế nào.

16 câu chuyện chi tiết, cùng rất nhiều những mẩu chuyện nhỏ, 44 sự kiện về 44 vị tổng thống, rất nhiều những câu nói nổi tiếng của các tổng thống Hoa Kì, cuốn sách này là một bằng chứng khẳng định, bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo khi lớn lên. Bởi vì mỗi nguyên thủ quốc gia cũng đều bắt đầu như một đứa trẻ bình thường.

“Thời thơ ấu của các tổng thống Mỹ” của tác giả David Stabber và được họa sĩ Doogie Horner vẽ minh họa. Đây là lần đầu tiên họ hợp tác với nhau. Cả hai ông đều sống ở thành phố New York nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách thiếu nhi: Thời thơ ấu của các tổng thổng Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.