Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt nhiều sách thiếu nhi Châu Âu mới

Hoàng Lân| 03/05/2018 20:08

(HNMO) - Nhân dịp Những ngày Sách Châu Âu tại Việt Nam 2018, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ra mắt một loạt sách Châu Âu mới dành cho thiếu nhi.

Nhiều bộ sách Châu Âu dành cho thiếu nhi được ra mắt nhân dịp Những ngày Sách Châu Âu tại Việt Nam.


Bộ sách đầu tiên phải kể đến là sự trở lại của huyền thoại truyện tranh Pháp - “Những cuộc phiêu lưu của Astérix”. Những tập truyện đầu tiên trong bộ sách này sẽ ra mắt bạn đọc Việt Nam gồm: “Astérix người Gaulois”, “Chiếc liềm vàng”, “Astérix và người Goth”, “Đấu sĩ Astérix”, “Chuyến đi vòng quanh xứ Gaule”, “Astérix và Nữ hoàng Cleopatre”, “Astérix làm lính La Mã”, “Vùng đất thần thánh”.

Nhân sự kiện này, vào ngày 6-5, NXB Kim Đồng và Trung tâm Văn hoá Pháp phối hợp tổ chức triển lãm “Chuyến đi vòng quanh xứ Gaule của Astérix”. Triển lãm hội tụ 35 tranh minh họa đặc sắc nhất, giới thiệu tới bạn đọc quá trình sáng tác tập truyện “Những cuộc phiêu lưu của Astérix” qua những trang bản thảo đầu tiên của hai tác giả René Goscinny và Albert Uderzo.

Bên cạnh đó, NXB Kim Đồng còn giới thiệu những bộ sách Châu Âu mới dành cho thiếu nhi như: “Những lá thư của Felix” của Đức; 4 cuốn sách của văn học Hà Lan (Sinh nhật ở rừng và những cuộc vui tưng bừng, Những lá thư nhờ gió gửi ai đó, Ở nơi xa tít mù khơi và Một cuộc phiêu lưu ra trò và rắc rối); cuốn “Max, Sally và chiếc điện thoại thần kì” của Cộng hòa Séc; ấn bản mới nhất của bộ truyện kinh điển Đan Mạch - “Truyện cổ Andersen”…

Trong dịp này, NXB Kim Đồng, Đại sứ quán Đan Mạch và CLB Đọc sách cùng con phối hợp tổ chức chương trình “Thế giới huyền bí của Hans Christian Andersen” vào ngày 6-5 tại thư viện Trung tâm Văn hóa Pháp. Với nhiều tiết mục phong phú, đặc sắc như đóng kịch, đọc trích đoạn trên nền nhạc… cùng các trò chơi tương tác, chương trình sẽ tái hiện lại một cách sinh động không gian và màu sắc các truyện cổ Andersen dành cho độc giả nhiều lứa tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt nhiều sách thiếu nhi Châu Âu mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.