Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cuốn sách đặc biệt mừng Ngày của Cha

Hoàng Lân| 15/06/2018 08:48

(HNMO) - Nhân Ngày của Cha (17-6), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt một loạt cuốn sách dành tặng các ông bố.

Những cuốn sách mừng Ngày của Cha.


Theo trào lưu thế giới, từ nhiều năm nay tại Việt Nam nhiều người thường tổ chức kỷ niệm Ngày của Cha. Theo trào lưu này, vào ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6 được chọn là Ngày của Cha. Năm nay, Ngày của Cha là ngày 17-6.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng ra mắt các cuốn sách đặc biệt dành tặng những người cha. Mỗi tên sách đều nói nên tình phụ tử trìu mến, ấm áp: “Cha cõng con”, “Tình yêu của bố”, “Bàn tay của bố”, “Vì sao tớ yêu bố”, “Bố là tất cả” (gồm 4 cuốn: “Bố rất bận rộn”, “Bố là siêu nhân”, “Cỗ máy thời gian của bố”, “Nỗi buồn của bố”).

“Cha cõng con” - tập truyện gồm 15 truyện ngắn, lấy theo tựa đề bộ phim cùng tên đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Lương Đình Dũng. Mỗi truyện của Lương Đình Dũng là một lát cắt về phận người bé mọn, nhưng đều lấp lánh tình yêu thương. Truyện của Lương Đình Dũng ngắn, thậm chí rất ngắn, nhưng cuốn hút độc giả bởi tình tiết bất ngờ, hoặc cái kết gợi mở suy tư. Anh sử dụng nhiều câu ngắn, cô đọng nhưng giàu hình ảnh.

Với lời thơ dịu dàng, "Tình yêu của bố" là cuốn nhật kí bằng tranh ghi lại những khoảnh khắc quý giá về tình cha con trên hành trình chăm sóc đứa con đầu lòng của một ông bố trẻ. Cuốn sách phản ánh cuộc sống của chính tác giả, là một họa sĩ nên thường làm việc ở nhà và kiêm luôn cả chức trách chăm con.

“Bàn tay của bố” lại là những trải nghiệm ngọt ngào, đầy yêu thương của bố và con gái trong cuộc sống hằng ngày. Người cha hiện lên trong lời kể của cô con gái nhỏ trong những khung hình đẹp nhất, giản dị nhất, đời thường nhất. Tác giả cuốn sách này là nhà báo Hoài Anh. Cuốn sách được minh họa bằng nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, nhiều cảm xúc của họa sĩ Đốm Đốm.

Bộ sách tranh “Bố là tất cả” khắc họa hình ảnh người cha hiện đại bận rộn với công việc nhưng luôn dành cho con những điều quý giá nhất, tốt đẹp nhất.

“Vì sao tớ yêu bố” là tiếng nói yêu thương của con trẻ dành tặng bố. Những lời thủ thỉ tâm tình giản dị nhưng xúc động, kết hợp với minh họa kỳ công, cuốn sách có sức hấp dẫn với lứa tuổi thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cuốn sách đặc biệt mừng Ngày của Cha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.