Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt hai tập truyện mới dành cho thiếu nhi

Hoàng Lân| 25/09/2018 19:26

(HNMO) - Nhà Xuất bản Kim Đồng đã ra mắt hai cuốn sách mới dành cho thiếu nhi, đó là “Mùa hè kì thú” của nhà văn Đinh Tiến Luyện và “Khu rừng bánh kem” của Trương Huỳnh Như Trân.

Hai cuốn sách mới dành cho thiếu nhi là "Khu rừng bánh kem" và "Mùa hè kì thú".


Nhà văn Đinh Tiến Luyện là tác giả quen thuộc với độc giả thiếu nhi và tuổi mới lớn từ trước năm 1975 qua các tác phẩm như: “Suối đá mây”, “Quê hương mật ong”, “Vuông cỏ hẹn”, “Bầy chim trắng trong sân trường”... Ông là cây bút chủ lực của tuần báo văn chương Tuổi Ngọc nổi tiếng một thời. Sau thời gian nghỉ ngơi, Đinh Tiến Luyện trở lại với bạn đọc nhỏ tuổi qua tập truyện “Mùa hè kì thú”.

“Mùa hè kì thú” là câu chuyện kể về hành trình khám phá của một cậu bé khi lạc vào vùng đất cổ tích. Ở đó, cậu bé được học những bài học sâu sắc trong cuộc sống, tình bạn, tình cảm gia đình và những người sống xung quanh mình.

Bên cạnh nhà văn gạo cội Đinh Tiến Luyện, tác giả trẻ Trương Huỳnh Như Trân thực hiện 24 câu chuyện xoay quanh cô bé Nghé, 5 tuổi trong tập truyện “Khu rừng bánh kem”.

“Khu rừng bánh kem” đầy ắp mộng mơ, bởi đôi mắt trẻ thơ nhìn mọi thứ trong veo khác lạ. Đó là những câu chuyện gắn với những nét sinh hoạt thường ngày, gần gũi của mỗi đứa trẻ lên 5, lên 7 như: Cái răng sữa lung lay sắp thay, thổi nến ngày sinh nhật, chơi chung đồ chơi, ngắm đám mây xếp hình trên trời, về quê thăm ông bà, tập ghi nhật ký…

Trương Huỳnh Như Trân là tác giả viết cho thiếu nhi với các tác phẩm văn học như: “Truyện hay sử Việt” (2013), “Cùng Mi & Nô học lễ giáo” (2013), “Cuộc phiêu lưu của bồ công anh” (2016), “Bộ kỹ năng ứng xử - Lá thư mật mã” (2017) và “Chuyện ở rừng vi vu” (2017)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt hai tập truyện mới dành cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.