Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sách hay cho mùa Halloween

Hoàng Lân| 25/10/2018 20:14

(HNMO) - Ngày 25-10, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng giới thiệu những tác phẩm văn học dành cho bạn đọc nhiều lứa tuổi nhân mùa Halloween đang đến gần.

Bộ sách "Những người bạn quái vật tinh nghịch".


Đầu tiên phải kể đến bộ sách văn học nhi đồng “Những người bạn quái vật tinh nghịch” dành cho độc giả lứa tuổi tiểu học của nhà văn người Áo Thomas Brezina - một trong những tác giả viết cho thiếu nhi và tuổi mới lớn bằng tiếng Đức thành công nhất trên thế giới.

Tác phẩm gồm ba tập xoay quanh cậu bé Max 10 tuổi và những người bạn quái vật cuối cùng còn sót lại trên đời.

Vì lời thách đố của chị gái, cậu đã một mình đi vào ngôi nhà cũ bị bỏ hoang ở khu vui chơi. Và ở đây, cậu đã gặp những con quái vật với hình thù kì dị: Boris - quái vật đầu tiên Giáo sư Frankenstein tạo ra, Nessina - con gái của Nessi, thủy quái hồ Loch Ness, ma sói Wolfgang Amadeus, xác ướp Mombo, ma cà rồng Tiểu Drak, chó địa ngục Zerbi…

Bằng trí tưởng tượng phong phú, tài kể chuyện cuốn hút, nhà văn Thomas Brezina đã đưa độc giả nhí vào những cuộc phiêu lưu đầy gay cấn.

Cuốn sách “Bí mật sân ga số 13” của nhà văn nổi tiếng người Anh, Eva Ibbotson, lại là tác phẩm hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu niên. Cứ 9 năm một lần, cánh cửa bị lãng quên nằm trong sân ga số 13 của nhà ga Ngã Tư Vua lại mở ra con đường dẫn vào vương quốc huyền diệu.

Cuốn sách "Bí mật sân ga số 13".


Một hòn đảo có con người chung sống hạnh phúc với mĩ nhân ngư, pháp sư, phù thủy, rồng bay, quái điểu nhân và rất nhiều sinh vật huyền bí khác... Một ngày nọ, Hoàng tử của đảo bị một người phụ nữ lạ mặt bắt cóc. Đội giải cứu nhanh chóng được tập hợp để tìm kiếm Hoàng tử nhỏ tại thành phố London hiện đại diễn ra đầy hồi hộp và kịch tính.

“Bí mật sân ga số 13” được cho là nguồn cảm hứng để nữ văn sĩ J.K. Rowling sáng tạo nên bộ truyện Harry Potter. Tác phẩm đã đoạt giải thưởng cuốn sách xuất sắc nhất năm của tạp chí School Library Journal.

Dịp này, NXB Kim Đồng cũng cho ra mắt cuốn sách dành cho tuổi mới lớn - “Cô bé có mọi món quà” của nhà văn M.R Carey. Đây là một cuốn tiểu thuyết mới lạ, đầy cảm xúc phiêu lưu và hấp dẫn cho tuổi teen.

Cuốn sách "Cô bé có mọi món quà".


Melanie là một cô bé rất đặc biệt, thường được Tiến sĩ Caldwell gọi là “thiên tài nhí”. Cô bé thích đi học, yêu bạn bè, mê đọc sách. Melanie sống cùng hơn 20 đứa trẻ cùng độ tuổi ở một căn cứ quân sự ngầm dưới đất. Trái đất lúc này đã bị “xác sống” xâm chiếm và Melanie cùng các bạn của mình là lối thoát giúp các nhà khoa học tìm ra giải pháp ngăn chặn đại dịch này.

Nếu như “Những người bạn quái vật tinh nghịch” mang phong cách phiêu lưu, với những tình tiết vui nhộn, ngộ nghĩnh phù hợp với tâm lý của các bạn đọc nhí, thì “Bí mật sân ga số 13” lại mang yếu tố gay cấn cuốn hút bạn đọc tuổi thiếu niên ưa thử thách, còn “Cô bé có mọi món quà” sẽ chinh phục độc giả tuổi teen đã khá chững chạc về nhận thức, nhưng tâm trí thì luôn ngổn ngang những câu hỏi về cuộc sống.

Những cuốn sách được giới thiệu trong dịp Halloween năm nay sẽ gợi mở cho độc giả những chân trời tưởng tượng, gợi những suy ngẫm về tình bạn bè, đồng đội, về niềm hi vọng, tình yêu thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sách hay cho mùa Halloween

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.