Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà báo Nick M kể hành trình "Balô trên thảm đỏ"

T. Minh| 24/11/2018 20:45

(HNMO)- Sau thành công với vai trò chủ biên 2 cuốn sách đình đám năm 2017:

Tác giả Nick M tại buổi ra mắt sách "Balô trên thảm đỏ".


"Balô trên thảm đỏ" là cuốn sách thứ 3 của tác giả Nick M (Nguyễn Minh Ngọc). Sách chứa đựng những trăn trở, suy tư của người trẻ lớn lên, trưởng thành và không ngừng hoàn thiện trên hành trình lang bạt của mình. Sự thay đổi của văn hóa đại chúng, truyền thông và sức ảnh hưởng của mạng xã hội qua một thập kỷ được thể hiện qua hình ảnh tích cực của thế giới hiện tại cùng cách sống quen thuộc của giới trẻ hiện đại: không ngừng mơ ước và không ngừng đi.

Kết hợp giữa tạp bút và tản văn, “Balô trên thảm đỏ” là cuốn sách nói về văn hóa đại chúng (pop-culture), tuổi trẻ và những chuyến đi dưới góc nhìn của nhà báo Nick M. – người đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực viết báo và làm content (nội dung).



Cuốn sách thứ 3 của Nick M “Balô trên thảm đỏ” được xem như một cuốn nhật ký ghi lại chặng đường làm báo và tuổi thanh xuân tươi đẹp, khó ai có cơ hội trải nghiệm trước tuổi 30 như: Gặp gỡ, phỏng vấn nhiều ngôi sao Hollywood; bay sang Thái Lan xem các concert của các ca sĩ hàng đầu thế giới; và cuối cùng là những chuyến xách ba lô đi khám phá châu Âu, châu Á suốt mùa hè…

Đặc biệt là những trăn trở khi gắn bó với nghề viết của một người trẻ, những quyết định khó khăn trong việc tìm cảm hứng với viết lách và chuẩn bị tâm lý những việc cần làm trước khi nghỉ việc.

Tác giả Nick M sinh năm 1987, từng có 6 năm làm phóng viên văn hóa – giải trí cho Báo điện tử VnExpress, phụ trách mảng phim ảnh và âm nhạc với bút danh là Nguyên Minh. 

Năm 2017, Nick M. là chủ biên cuốn sách 1987, với sự góp mặt của gần 30 tác giả sinh năm 1987. Dịp Tết nguyên đán 2018, Nick M. tiếp tục tham gia chủ biên cho tập tiếp theo của “1987” là “1987+: 30 chưa phải là Tết”, tiếp nối câu chuyện về những người trẻ khi bước sang tuổi 30, được tái bản ngay khi mới phát hành với con số ấn tượng - 7.000 bản.

Ngoài series “1987”, Nick M còn là đồng tác giả của sách du ký “Here we go: Cứ mơ và cứ đi” (2017) và “Điện ảnh châu Á đương đại: Những vấn đề lịch sử mỹ học và phong cách” (2015).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Nick M kể hành trình "Balô trên thảm đỏ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.