Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt sách và triển lãm ảnh “2018 - Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam”

Hoàng Lân| 28/01/2019 14:39

(HNMO) - Cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á ra mắt cuốn sách và triển lãm ảnh “2018 - Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cuốn sách "2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam" của tác giả Nguyễn Á.


Gói trong 400 trang sách là gần 500 tấm ảnh ghi trọn những khoảnh khắc thi đấu của các cầu thủ và cả những khoảnh khắc vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của các cổ động viên.

Để có được những khoảnh khắc tuyệt đẹp và giàu cảm xúc ấy, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã lăn xả và hòa mình vào từng trận đấu để ghi lại những hình ảnh khó có thể quên được của các cầu thủ trẻ trên hành trình chinh phục đỉnh cao vinh quang. Có thể nói, cuốn sách ảnh “2018 - Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam” là cuốn nhật kí bằng hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Cùng với việc ra mắt cuốn sách, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cũng tổ chức triển lãm các bức ảnh trong cuốn sách tại không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đến với buổi giới thiệu sách và triển lãm, người xem sẽ cùng tác giả sẻ chia từng cảm xúc khi xem lại những khoảnh khắc xuất thần trong các trận đấu của của đội tuyển U23, của đội tuyển tại ASIAD, AFF Cup.

Nói về việc tổ chức triển lãm ảnh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết: “Chúng tôi trân quý thành quả lao động miệt mài, sáng tạo, ý nghĩa của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á. Đó là lý do Văn Miếu đồng hành cùng tác giả để hy vọng mang những cảm xúc tươi đẹp tới cộng đồng trong dịp đầu xuân năm mới”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á từng có nhiều cuốn sách ảnh và triển lãm lớn với nhiều chủ đề khác nhau. Tháng 10-2014, Nguyễn Á tổ chức triển lãm sách ảnh “Hoàng Sa - Trường Sa” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách và triển lãm ảnh “2018 - Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.