Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Nhân Dân hằng tháng ra mắt ấn phẩm đặc biệt đón xuân mới

T. Minh| 29/01/2019 17:26

(HNMO)- Chiều 29-1, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân hằng tháng (NDHT) – Chuyên san của Báo Nhân Dân, đã ra mắt bộ sách tuyển chọn những tác phẩm đặc sắc...


Bộ sách năm 2019 gồm 3 cuốn: “Đối thoại trong năm 2018”, tập truyện ngắn “Cơn nước ngang qua” và điểm nhấn mới mẻ là cuốn “Minh hoạ trên Nhân Dân hằng tháng” được in ấn công phu, tuyệt đẹp như món quà gửi tặng đông đảo bạn đọc nhân dịp Tết đến Xuân về.


“Đối thoại trong năm 2018” là cuốn sách tập hợp 30 cuộc đối thoại về rất nhiều lĩnh vực và đề tài, trong đó bàn luận về khá nhiều vấn đề nóng đang thu hút sự quan tâm của công luận. Nhiều cuộc chuyện trò chọn mổ xẻ, phân tích cả những vấn đề hóc búa, nhạy cảm. Khách mời của những cuộc đối thoại này rất đa dạng, những chính khách nổi tiếng, bộ trưởng, bí thư tỉnh ủy; những nhà khoa học hàng đầu, chuyên gia kinh tế, văn hóa, luật pháp, các vị tướng lĩnh, nhà văn, nhà báo... “Dày dặn về thông tin, sâu sắc về trí tuệ, đa dạng về “giọng nói”, nghiêm cẩn và hài hước, đó cũng là thế mạnh, là sức hút của chuyên mục “Nhân vật-Đối thoại” trên NDHT. Nhưng nét mới năm nay, đó là những cuộc đối thoại đó đã nhanh hơn, kịp thời hơn.


“Cơn nước ngang qua” là tuyển tập những truyện ngắn đặc sắc được tuyển chọn và in trên ấn phẩm NDHT trong năm 2018. Nhà văn Trung Trung Đỉnh, người viết lời giới thiệu cho tập truyện ngắn này đã có một sự so sánh thú vị, giữa “đội hình đẹp văn chương” làm nên cơn nước ngang qua và đội tuyển bóng đá Việt Nam. “Về văn học, các nhà văn trong đội hình tuyển thủ này cũng đã từng qua nhiều cuộc thi, nhiều trại viết và các khóa tập huấn quốc gia. Có những “hậu vệ” cao thủ danh tiếng như nhà văn Sương Nguyệt Minh, nhà văn nữ Tống Ngọc Hân và những “trung vệ” bền bỉ năng động như Hoàng Công Danh, Hoàng Hải Lâm, Trần Nguyên Anh, Lê Đức Quang, Hoàng My và hàng “tiền đạo” của bóng đá như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Đức thì ở văn học có Nguyễn Ngọc Tư, Võ Diệu Thanh, Vũ Thị Huyền Trang… cũng là những cây bút danh tiếng với ngón nghề điêu luyện và tài hoa”. Ông cũng đánh giá cao chất lượng của một số truyện ngắn như: Hàng xóm một người thọt chân (tác giả Hoàng Công Danh), Đàn bà đẹp (tác giả Võ Diệu Thanh), Sinh muộn (tác giả Hoàng Hải Lâm)…


Cuốn “Minh họa trên Nhân Dân hằng tháng” là điểm nhấn của năm 2018. Cuốn sách tuyển chọn 143 bức minh họa tiêu biểu trong hàng trăm tác phẩm của 22 họa sĩ đương đại tham gia minh họa cho ấn phẩm NDHT kể từ khi tờ báo này xuất bản bộ mới, với nhiệm vụ đổi mới cả nội dung và hình thức (từ tháng 1-2012).

“NDHT đã chọn mặt gửi vàng quy tụ được các cây bút minh họa cao cường từng vẽ cho Báo Văn Nghệ, Lao Động như: Đỗ Dũng, Thành Chương, Đặng Xuân Hòa, Hà Chí Hiếu... và nhiều họa sĩ tài danh ở khắp cả nước... Các họa sĩ có tài lại được tự do tương tác, đồng hành với văn bản, được tung hứng các "ngón nghề" nên sưu tập minh họa của NDHT gần như là bộ sưu tập nghệ thuật độc đáo mang lại nhiều cảm xúc thẩm mỹ cho người xem- đọc đương đại”, nhà phê bình mỹ thuật Nguyễn Quân nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Nhân Dân hằng tháng ra mắt ấn phẩm đặc biệt đón xuân mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.