Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan phát hành và trao tặng sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tin, ảnh: Ngọc Quang (TTXVN)| 22/05/2019 17:27

Ngày 22-5, lễ phát hành và trao tặng cuốn sách

Hiệu trưởng Đại học Lampang Rajabhat, ông Somkiat Saithanoo, tặng sách cho đại diện Bộ Ngoại giao Thái Lan.


Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng; Phó Tỉnh trưởng tỉnh Lampang, ông Prajuab Kuntiya; đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam, Tổng Hội người Thái gốc Việt và bà con kiều bào các tỉnh thành ở Thái Lan.

Tại buổi lễ, đại diện chính quyền tỉnh Lampang nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, mà Người còn nhận được vô vàn sự kính yêu của nhân dân Thái Lan và nhân dân thế giới. Và điều quan trọng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và bền vững giữa Việt Nam và Thái Lan ngày nay.

Cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Người đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam - Thái Lan hiện đại” được xuất bản bằng hai ngôn ngữ Việt và Thái, do Trợ lý Giáo sư - Tiến sĩ Trương Thị Hằng thuộc Đại học Lampang Rajabhat và Giáo sư Chuan Petkaew của Đại học Suratthani Rajabhat ở miền Nam Thái Lan, đồng chủ biên.

Với 507 trang bản tiếng Thái và 387 trang bản tiếng Việt, đây là cuốn sách đầu tiên về Chủ tịch Hồ Chí Minh được xuất bản với 2 ngôn ngữ Việt và Thái tại đất nước Thái Lan. Cuốn sách có nội dung ca ngợi đạo đức, nhân cách và tầm vóc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tầm nhìn của Người trong đoàn kết quốc tế, đặc biệt là về việc đặt nền móng cho mối quan hệ của hai đất nước.

Tiến sĩ Trương Thị Hằng và Giáo sư Chuan Petkaew, đồng tác giả cuốn sách, chụp ảnh chung với các đại biểu tham dự lễ phát hành sách.


Phát biểu về cuốn sách đặc biệt này, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sự hợp tác của hai tác giả đã xây dựng công trình chuyên khảo giúp nhân dân Thái Lan có được những hiểu biết chính xác về tiểu sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị bền chặt giữa chính phủ và nhân dân hai nước.

Cuốn sách trên đã được chuyển tới hệ thống thư viện của hơn 100 trường Đại học tại Thái Lan và Viện hàn lâm Thái Lan, trở thành tài liệu chuyên khảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp các nhà nghiên cứu, độc giả Thái Lan hiểu rõ hơn, chân thực hơn về con người, về nhân cách Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như vai trò của Người trong mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phát hành và trao tặng sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.