Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách “Không có chỗ cho những giấc mơ nhỏ”

Bùi Việt| 18/06/2019 16:23

(HNMO) - Ngày 18-6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông (IAMES) tổ chức tọa đàm “Không có chỗ cho những giấc mơ nhỏ” và ra mắt cuốn tự truyện cùng tên của cố Tổng thống Israel Shimon Peres.

Cuốn sách “Không có chỗ cho những giấc mơ nhỏ” kể câu chuyện về những quyết định quan trọng nhất của Shimon Peres - người từng đoạt giải Nobel Hòa bình - từ những việc ông làm góp phần xây dựng nhà nước trẻ tuổi Israel, nỗ lực đưa Israel ra khỏi khủng hoảng kinh tế và biến thành quốc gia khởi nghiệp cùng cố gắng không ngừng nghỉ khi theo đuổi hòa bình.

Qua tác phẩm, độc giả có được cái nhìn độc đáo từ quan điểm của ông về tư duy lãnh đạo, tinh thần đổi mới, về những thời điểm riêng tư cũng như về những cuộc xung đột chính trị đã định hình nên cuộc đời ông và đặt nền móng cho Nhà nước Israel.

Cuốn sách “Không có chỗ cho những giấc mơ nhỏ”.


Cuốn sách cuối cùng của Shimon Peres này được hoàn thành chỉ vài tuần trước khi ông qua đời. Ngay trong lời mở đầu, ông đã viết: “Dành tặng các thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Israel và trên toàn thế giới”.

Hưởng ứng những giá trị mà Shimon Peres để lại, Đại sứ quán Israel kỳ vọng buổi tọa đàm và cuốn sách cũng giúp kết nối con người, văn hóa Israel - Việt Nam và truyền cảm hứng tới các độc giả yêu hòa bình, đổi mới, tư duy lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách “Không có chỗ cho những giấc mơ nhỏ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.