Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất bản bộ sách ''Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia''

Thụy Du| 25/08/2020 16:12

(HNMO) - Kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nhà Xuất bản Trẻ ra mắt bộ sách "Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia".

 Bộ sách "Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia" mới ra mắt.

Bộ sách gồm 5 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được công nhận là Bảo vật quốc gia.

Cuốn thứ nhất là "Đường cách mệnh" in nguyên văn bản in năm 1927.

Cuốn thứ hai là "Nhật ký trong tù" in đầy đủ 134 bài thơ theo bản dịch của Viện Văn học.

Cuốn thứ ba, "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến", in Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Người năm 1946 và phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ngoài ra, sách còn có mã QR để độc giả tải và nghe âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Cuốn thứ tư, "Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước", in nguyên văn Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước của Người năm 1966 kèm phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sách cũng có mã QR để độc giả tải và nghe âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuốn thứ năm, "Di chúc", được trình bày khoa học, xen kẽ giữa các bản gốc chứa bút tích của Bác và bản in để độc giả đối chiếu, đồng thời thấy được suy nghĩ và cách viết của Bác qua quá trình viết, sửa chữa 3 bản vào các năm 1965, 1968 và 1969. Sách tận dụng ưu thế in màu để làm rõ những chỗ Bác sửa chữa, tiện cho độc giả theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất bản bộ sách ''Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.