|
Theo kết quả một nghiên cứu y học được công bố ngày 16/6, việc uống cà phê trong thời gian dài không làm tăng nguy cơ chết sớm mà lại có thể làm giảm nguy cơ chết do bệnh tim.
Nghiên cứu do một nhóm nhà khoa học của Trường đại học tự trị Madrid, Tây Ban Nha, được tiến hành đối với 84.000 phụ nữ Mỹ từ năm 1980 đến 2004 và 41.700 nam giới Mỹ từ năm 1986 đến 2004.
Kết quả cho thấy, những người phụ nữ mà uống từ 2-3 tách cà phê/ngày có nguy cơ chết do bệnh tim thấp hơn 25% so với những phụ nữ không bao giờ uống cà phê và thói quen uống cà phê không có dược chất cafêin cũng giúp làm giảm đôi chút tỷ lệ tử vong nói chung
Theo TTXVN
|