TRANG CHỦ
Chính trị
Xă hội
Kinh tế
Văn hoá
Giải trí
Thăng Long - Hà Nội
Giáo dục
Thể thao
Đời sống
Công nghệ
Thế giới
Pháp luật
Du lịch
Tắt Telex Vni
T́m với Google
Đăng kí nhận tin


 

Trứng: Bữa sáng tốt nhất cho người muốn giảm cân
19/08/2008 14:51

 
Nghiên cứu mới đây đă xác nhận rằng ăn trứng sẽ giúp tăng cường sức khỏe cũng như mang lại hiệu quả giảm cân cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Quốc tế về Béo ph́ này cho thấy ăn 2 quả trứng cho bữa sáng kèm một khẩu phần thực phẩm ít calo sẽ giúp những người trưởng thành có cân nặng vượt chuẩn giảm được cân mà vẫn cảm thấy đầy sinh lực hơn hẳn so với những người ăn bữa sáng đă được định sẵn lượng calo theo kế hoạch.

 

Nghiên cứu này tiếp tục khẳng định kết quả mà những nghiên cứu trước đó đă thực hiện: đó là những người ăn bữa sáng có trứng sẽ cảm thấy thoải mái và quan trọng hơn là sẽ nạp vào cơ thể lượng calo thấp hơn ở các bữa ăn sau.

 

“Những người đă thực hiện chế độ ăn kiêng một thời gian mà đưa trứng vào bữa sáng cũng sẽ nhanh chóng cải thiện được t́nh trạng cân nặng. Bởi chính cảm giác “đầy bụng” và giàu năng lượng của trứng sẽ giúp những người muốn giảm cân thực hiện được chế độ ăn kiêng có phần khắc nghiệt của ḿnh", trưởng nhóm nghiên cứu chuyên gia Nikhil V. Dhurandhar, làm việc tại TT Pennington Biomedical, nói.

 

So sánh với những người tuân thủ chế độ ăn kiêng với những người ăn thêm 2 quả trứng vào mỗi bữa sáng, kết quả là:

 

- Giảm 65% trọng lượng thừa

- Chỉ số BMI giảm tới 61% trong khi năng lượng nạp vào cơ thể lại cao hơn những người chỉ ăn kiêng.

 

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng lipit trong máu không hề bất thường trong suốt 2 tháng thực hiện chế độ ăn kiêng có kèm ăn trứng trong bữa sáng. Họ cũng nhận thấy lượng cholesterol xấu trong máu không tăng so với cholesterol tốt ở những người ăn trứng kèm bữa sáng.

 

Những phát hiện này đă một lần nữa khẳng định rằng những người khỏe mạnh thích ăn trứng sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

 

Nhân Hà

Theo Health24/DT

In bài viết Gửi phản hồi

CÁC TIN, BÀI KHÁC:

<Trở về đầu trang>

TIÊU ĐIỂM
11 tuổi nặng 79 kg và cảnh báo về trẻ béo ph́
Giảm béo bằng 3 tách trà xanh/ngày
Chế độ ăn của trẻ chỉ đạt 30- 50% so với nhu cầu
Khởi động Tuần lễ Tư vấn Dinh dưỡng v́ Sức khỏe Cộng đồng
Chữa bệnh từ trà
Tránh khô da, không nên uống nước có ga
Bé gái đầu tiên sinh ra từ buồng trứng cấy ghép
Gia tăng số bệnh nhân về đường hô hấp
Hội chứng "văn pḥng kín"
Hà Nội: 80.000 người được uống vắc xin pḥng bệnh tả
THƯ VIỆN ẢNH
Click vao anh de phong to

Chơi trên sân khách với đội h́nh không phải mạnh nhất, nhưng Anh vẫn đánh bại "Cỗ xe tăng" Đức 2-1 nhờ hai bàn thắng của của cặp trung vệ Upson - Terry.