Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Các cửa hàng chủ động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Quang Thái| 19/08/2020 07:10

(HNMO) - Nhiều cửa hàng kinh doanh đồ ăn đã lắp vách ngăn giữa các bàn, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, chấp hành nghiêm việc giãn cách theo yêu cầu mới của thành phố Hà Nội, bắt đầu được thực hiện từ 0h ngày 19-8.

Theo Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND ngày 18-8, của UBND thành phố Hà Nội, từ 0h ngày 19-8, các quán cà phê, nhà hàng ăn uống phải đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn và giãn cách tối thiểu 1m. Trong ảnh: Nhân viên một cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên phố Phủ Doãn lắp vách ngăn giữa các bàn để tránh giọt bắn.

Theo khuyến cáo, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các nhà hàng, quán ăn, giải khát… rất cao, cần thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch ở những nơi này.

Bà Lưu Quế Mai (chủ cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên phố Phủ Doãn) cho hay: “Hiểu được tầm quan trọng của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tôi đã tiến hành lắp vách ngăn bằng mica để tránh giọt bắn giữa các khách hàng. Do lần thứ hai tôi tiến hành làm vách ngăn, có kinh nghiệm nên việc lắp đặt nhanh hơn”.

Ông Nguyễn Văn Tiến (tỉnh Lạng Sơn) chia sẻ: “Tôi thấy quán có vách ngăn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch nên vào ăn. Đây là cách phòng dịch hiệu quả, dễ thực hiện. Tôi hy vọng các cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên địa bàn thành phố đều áp dụng biện pháp này”.

Một cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên phố Tôn Đức Thắng cũng tiến hành lắp đặt vách ngăn ngay trong tối 18-8 để kịp thời thực hiện nghiêm các yêu cầu mới về phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Hơn 23h ngày 18-8, đa số các cửa hàng kinh doanh trên phố Tạ Hiện, Hàng Buồm... đã đóng cửa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hàng Buồm Phùng Hà Điệp cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện các yêu cầu mới về phòng, chống dịch với nhà hàng, quán ăn..., chính quyền phường thường xuyên tuyên truyền, phổ biến quy định tới các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, lực lượng chức năng phường cũng thường xuyên đi tuần tra để kịp thời nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm”.

Lực lượng chức năng phường Hàng Buồm nhắc nhở một trường hợp kinh doanh vi phạm trên địa bàn.

Theo ghi nhận, đa số các chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn phường Hàng Buồm đều đồng tình với việc giãn cách để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới.

Anh Phạm Kim Cương (chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Buồm) cho hay: “Mặc dù có chút bất tiện trong quá trình kinh doanh, nhưng tôi ủng hộ việc giãn cách. Tôi đã yêu cầu tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang khi làm việc và chủ động nhắc nhở khách giãn cách khi ngồi ăn trong quán”.

Chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố Tạ Hiện chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn để phục vụ khách.

Trong khi nhiều cửa hàng đã chấp hành tốt quy định về giãn cách để phòng, chống dịch, vẫn có nơi thực hiện chưa nghiêm. Khoảng 0h ngày 19-8, một cửa hàng kinh doanh trên phố Mã Mây chưa chấp hành việc giãn cách theo quy định của UBND thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các cửa hàng chủ động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.