Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Tây gợi ý vịnh Hạ Long là điểm ngắm bình minh đẹp trên thế giới

Theo Hải Nhi/Zing/Love Exploring| 11/08/2020 15:49

Theo Love Exploring, khoảnh khắc bình minh thức giấc, báo hiệu một ngày mới là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm những điều mới mẻ ở các điểm du lịch nổi tiếng.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) là một trong những kỳ quan ngoạn mục của châu Á và thế giới. Được bao phủ bởi rừng rậm và những vách núi đá vôi ấn tượng, vịnh đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới trong hơn 20 năm. Du khách đến đây vào sớm mai có thể hít thở không khí trong lành, chiêm ngưỡng bức tranh được phối màu điệu nghệ của tự nhiên. Ngắm bình minh ở bãi biển Bàn Chân hoặc lênh đênh trên phi thuyền là trải nghiệm khó quên của tín đồ du lịch.

Cầu Brooklyn (New York, Mỹ): Ánh dương chiếu rọi lên các thanh cầu và những tòa nhà chọc trời xung quanh, tạo nên khoảnh khắc đẹp mà du khách khó thể bỏ lỡ khi đến Mỹ. Tại đây, bạn có thể dạo bộ trên cầu treo, ngắm nhìn cảnh quan hai bên bờ sông Đông, cảm nhận nhịp sống bắt đầu ở thành phố năng động.

Nằm giữa 2 bang Arizona và Utah, thung lũng Monument, Mỹ, từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Stagecoach hay The Lone Ranger. Khi bình minh xuất hiện, đặc biệt vào mùa hè, ánh nắng vàng ấm áp càng tôn lên vẻ rực rỡ của nền sa mạc cát đỏ ở thung lũng. Đứng giữa không gian mênh mông, bạn như lạc vào bối cảnh của bộ phim khoa học viễn tưởng.

Ngắm mặt trời mọc ở Cape Town là trải nghiệm không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Nam Phi. Cape Town nằm ở vị trí địa lý lý tưởng, phía sau tựa vào núi Bàn, phía trước là mũi Hảo Vọng, nơi giao hòa của Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, được bao bọc bởi những bãi biển tuyệt đẹp. Vào sáng sớm, tiết trời ở đây se lạnh, dễ chịu, phù hợp để tham quan, khám phá cảnh đẹp.

Nằm bên cạnh tháp London, Tower Bridge (Cầu Tháp) sở hữu những giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời của nước Anh. Mặt trời ló dạng ở phía Đông London, tạo vệt sáng cam, vàng đan xen trên nền trời, phản chiếu trên mặt sông Thames và trong các tòa nhà bằng kính xung quanh. Đó là khoảnh khắc yên bình hiếm hoi ở đô thị náo nhiệt bậc nhất nước Anh.

Quần đảo Shetland, Scotland: Khung cảnh mặt trời mọc ở các hòn đảo phía Bắc Vương quốc Anh hứa hẹn sẽ mang lại những bức ảnh đẹp cho du khách. Đầu xuân hoặc cuối thu là thời điểm lý tưởng nhất để đến đây.

Được xem là "thành phố đã mất của người Inca", Machu Picchu, nằm trên thung lũng Urumbamba, Peru, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983. Dưới ánh bình minh, những gam màu của tường đá, ruộng bậc thang, núi non, sương mù hòa quyện vào nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vườn quốc gia Yosemite, California, Mỹ nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục của những vách đá và dãy núi Sierra Nevada, đặc biệt là trong khoảnh khắc bình minh thức giấc. Dưới ánh mặt trời, thiên nhiên hiện lên hoang sơ không kém phần thơ mộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tây gợi ý vịnh Hạ Long là điểm ngắm bình minh đẹp trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.