Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, con dấu, biển số xe quy mô lớn

Thanh Tàu| 26/08/2020 10:53

(HNMO) - Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an địa phương vừa phối hợp triệt phá một đường dây làm giả giấy tờ, con dấu, biển số xe quy mô lớn tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai

 Các đối tượng tại cơ quan công an.

Sau hơn 5 tháng theo dõi, chiều tối 25-8-2020, hàng trăm chiến sĩ của Bộ Công an đồng loạt ập vào 7 địa điểm tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, bắt quả tang các đối tượng trong đường dây chuyên làm giả hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, biển số xe các loại.

Tại căn nhà nằm sâu trong hẻm gần sân golf Long Thành, tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng đang sản xuất nhiều loại giấy tờ giả, thu giữ tại chỗ hàng ngàn tang vật gồm: Bằng lái xe, biển số xe các loại, chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, bằng đại học, bằng ngoại ngữ, giấy đăng kiểm.... Đáng nói, còn có hàng chục sổ đỏ giả được làm một cách vô cùng tinh vi.

Nhiều dụng cụ máy móc dùng để in ấn, sản xuất, con dấu các loại và hàng ngàn phôi các giấy tờ giả đã bị niêm phong. Tại nhà riêng của các đối tượng, công an thu giữ thêm nhiều tài liệu liên quan.

Cùng thời điểm, tại một căn hộ giáp ranh huyện Bình Chánh và quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh, công an cũng bắt giữ các đối tượng khác trong đường dây, thu giữ hàng trăm loại giấy tờ, biển số xe giả chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

 Cơ quan chức năng kiểm đếm các bằng lái xe giả và các giấy tờ, tài liệu khác.

Tổng cộng gần 20 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ. Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đường dây này đã hoạt động từ nhiều tháng qua với thủ đoạn tinh vi, liên tục thay đổi địa điểm. Các đối tượng sử dụng máy móc hiện đại để làm giả tất cả các loại giấy tờ; làm giả biển số xe, phiếu đăng kiểm... Hành vi này dẫn đến những hậu quả khôn lường cho xã hội.

Vụ việc đang được Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, con dấu, biển số xe quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.