Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội bắt đầu xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp từ Đà Nẵng về

Quang Thái| 08/08/2020 11:36

(HNMO) - Sáng 8-8, Trung tâm y tế 13 quận, huyện (gồm 12 quận và huyện Phúc Thọ) bắt đầu triển khai lấy mẫu dịch hầu họng để tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp người dân từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Khoảng 9h, nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu dịch hầu họng cho những trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội, tại điểm lấy mẫu xét nghiệm trong khuôn viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình).

Qua rà soát, toàn thành phố có khoảng 70.000 trường hợp cần được tiến hành xét nghiệm RT-PCR, gồm người có biểu hiện ho, sốt, khó thở; người từ Đà Nẵng về qua ổ dịch và qua các điểm có bệnh nhân theo thông báo của Bộ Y tế; người về từ Đà Nẵng chưa qua 14 ngày...

Để việc xét nghiệm không bị dồn, bảo đảm an toàn và hiệu quả, thành phố tiến hành tách theo nhóm, phân bổ nguồn nhân lực phù hợp.

Ông Nguyễn Thế Dũng (phường Cống Vị) cho hay: “Tôi thấy việc xét nghiệm RT-PCR cho những trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội là rất cần thiết. Ngay khi từ thành phố Hội An về, gia đình tôi đã khai báo y tế và được chính quyền các cấp quan tâm, hỗ trợ trong thời gian cách ly tại nhà”.

“Hiểu được tầm quan trọng của ý thức tự giác từ mỗi người trong cuộc chiến này, gia đình tôi chấp hành nghiêm việc tự cách ly tại nhà theo khuyến cáo của Bộ Y tế”, ông Dũng chia sẻ thêm.

Việc lấy mẫu dịch hầu họng được cán bộ y tế thực hiện theo thứ tự ưu tiên đối với những trường hợp có triệu chứng, đối tượng có tiếp xúc F1...

Mẫu dịch hầu họng sau khi lấy sẽ được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) để tiến hành xét nghiệm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thúy (Trưởng Trạm y tế phường Cống Vị) cho biết: “Hôm nay, chúng tôi tiến hành lấy mẫu dịch hầu họng cho khoảng 40 trường hợp trên địa bàn phường Cống Vị. Việc lấy mẫu được chúng tôi thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế”.

Theo bác sĩ Thúy, sau khoảng 2 ngày sẽ có kết quả xét nghiệm.

Ngoài Trường Tiểu học Hoàng Diệu, quận Ba Đình cũng triển khai lấy mẫu dịch hầu họng cho người dân tại điểm Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, Trường Trung học cơ sở Thành Công và Trường Tiểu học Nghĩa Dũng.

Người dân xếp hàng chờ trong khuôn viên Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, bảo đảm giãn cách và các biện pháp phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt đầu xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp từ Đà Nẵng về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.