Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đã ghi nhận ca Covid-19 thứ 30 tử vong

Thu Trang| 27/08/2020 09:37

(HNMO) - Ngày 27-8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19. Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 30 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Bệnh nhân tử vong là bệnh nhân 696 (BN696), nữ, 51 tuổi, ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, đã chạy thận nhân tạo chu kì 15 năm, kèm theo tăng huyết áp, suy tim. Bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 19-7 với lý do: Tắc cầu động - tĩnh mạch (FAV) ở tay.

Trong thời gian nhập viện, bệnh nhân không sốt, không có triệu chứng hô hấp. Bệnh nhân được chạy thận qua catheter bẹn, chờ mổ lại FAV.

Ngày 27-7, bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính. Bệnh nhân được xét nghiệm lại SARS-CoV-2 ngày 4-8 có kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang vào ngày 5-8.

Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân diễn biến suy hô hấp tiến triển (ARDS), sốc nhiễm trùng nhiễm độc, sốt cao liên tục. Bệnh nhân đã được điều trị hồi sức tích cực: Thở máy qua nội khí quản, siêu lọc máu (CRRT), sử dụng kháng sinh, kháng vi rút nhưng tình trạng vẫn diễn tiến nặng.

Bệnh nhân tử vong vào sáng sớm ngày 27-8 với chẩn đoán: Viêm phổi do Covid-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân tăng huyết áp, suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã ghi nhận ca Covid-19 thứ 30 tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.