Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Hai bệnh viện không bảo đảm an toàn trong phòng, chống Covid-19

Tuệ Diễm| 28/08/2020 12:44

(HNMO) – Ngày 28-8, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh công khai kết quả kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Trong số 28 bệnh viện được kiểm tra, 20 bệnh viện đạt tiêu chí an toàn, 2 bệnh viện không an toàn và 6 bệnh viện an toàn ở mức thấp.

Mức độ an toàn của các bệnh viện được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng, đánh giá.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, việc thực hiện đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai theo 37 tiêu chí bệnh viện an toàn do Bộ Y tế ban hành và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh là không để một bệnh viện nào trở thành nơi lây nhiễm dịch bệnh. 

Tính đến ngày 28-8, đã có 28 bệnh viện trên địa bàn thành phố được đánh giá và kiểm tra. Qua đó, 20 bệnh viện được đánh giá an toàn. Hai bệnh viện không an toàn bao gồm: Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện STO Phương Đông. Ngoài ra, có 6 bệnh viện an toàn mức thấp gồm: Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện quận Phú Nhuận, Bệnh viện Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện quận 9, Bệnh viện quận 10, Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn. 

Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá lại lần 2 sau 1 tuần đối với tất cả các bệnh viện ở mức không an toàn ở lần thứ nhất. Trong khoảng thời gian này, các bệnh viện phải rà soát, khẩn trương khắc phục những tiêu chí chưa đạt theo bộ tiêu chí bệnh viện an toàn do Bộ Y tế ban hành.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Hai bệnh viện không bảo đảm an toàn trong phòng, chống Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.