Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Donald Trump chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa cho kỳ tranh cử 2020

Hoàng Linh| 28/08/2020 10:58

(HNMO) – Theo CNN, sáng 28-8 (theo giờ Việt Nam), trong bài phát biểu khép lại đêm cuối đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC 2020), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bài phát biểu tiếp nhận đề cử của Tổng thống Donald Trump được thực hiện từ khu vườn phía Nam Nhà Trắng và là một trong chuỗi các sự kiện nổi bật của RNC 2020 được tổ chức tại đây. Theo thông báo trước đó của ban vận động tranh cử, có khoảng 1.000-1.500 người tham dự buổi lễ tiếp nhận đề cử tại Nhà Trắng.

“Tôi đứng trước các bạn đêm nay rất vinh dự bởi sự ủng hộ của các bạn, tự hào về những bước tiến phi thường mà chúng ta đã cùng nhau đạt được trong 4 năm qua, và tràn ngập niềm tin về tương lai tươi sáng mà chúng ta sẽ xây dựng cho nước Mỹ trong 4 năm tới”, Tổng thống Donald Trump nói.

Như vậy, đương kim Tổng thống Mỹ sẽ trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa, với liên danh tranh cử là Phó Tổng thống Mike Pence. Bộ đôi này cạnh tranh với cặp đôi Joe Biden và Kamala Harris của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào tháng 11.

Trong phát biểu của mình, ông chủ Nhà Trắng cũng chia buồn với những người dân Mỹ khi mất đi người thân vì Covid-19, khẳng định sẽ cung cấp được vắc xin trước khi năm 2020 kết thúc; đồng thời cam kết ủng hộ việc thực thi pháp luật trên toàn nước Mỹ, trong đó hạn chế tối đa các vụ việc liên quan tới lực lượng cảnh sát như vừa qua.

Trong đêm cuối của RNC 2020, một số lãnh đạo đảng Cộng hòa cũng có những bài phát biểu quan trọng, trong đó có lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell, hay luật sư riêng của Tổng thống Trump là Rudy Giuliani và Ivanka Trump, con gái đồng thời là cố vấn của vị đương kim tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa cho kỳ tranh cử 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.