Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điều chưa biết về Quán quân VNTM 2012 Mai Giang

Tuyết Minh| 26/11/2012 19:14

(HNMO)- Trái với dự đoán của nhiều người, trong đêm chung kết cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012 (25/11), thí sinh Mai Giang đã “lội ngược dòng” một cách ngoạn mục, vượt qua 2 thí sinh của Top 3 để giành ngôi Quán quân mùa giải thứ 3 của cuộc thi VNTM.



(HNMO)- Tối 25/11, tại TP. Hồ Chí Minh, cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012 (VNTM) đã kết thúc bằng một đêm chung kết rực rỡ và trang trọng. Trái với dự đoán của nhiều người, trước đêm chung kết, khán giả không hề dự đoán Mai Giang mà chủ yếu dành sự ưu ái cho Thiên Trang và Kha Mỹ Vân. Tuy nhiên Mai Giang đã “lội ngược dòng” giành chiến thắng một cách ngoạn mục. Cô đã vượt qua 2 thí sinh của Top 3 là Kha Mỹ Vân và Cao Thị Thiên Trang để giành ngôi Quán quân mùa giải thứ 3 của cuộc thi VNTM.

Dù sự lựa chọn của BGK gây nhiều bất ngờ cho khán giả, nhưng nếu chứng kiến sự cố gắng của Mai Giang từ những ngày đầu của cuộc thi thì mới biết đây thực sự là thành quả xứng đáng cho sự cố gắng lột xác của cô gái đến từ Hải Phòng. Đúng như lời bộc bạch của bố Mai Giang thì, từ một cô gái chỉ biết đến sách vở, không biết đến một hộp phấn, thỏi son thì Mai Giang là một minh chứng thật sự của cụm từ “vịt hóa thiên nga”.



Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012 Mai Giang

Ngày sinh: 2/7/1991
Chiều cao: 1,77m
Cân nặng: 48kg
Số đo 3 vòng: 76,2-61,0-86,4
Nghề nghiệp/Học vấn: tốt nghiệp Đại học Hải Phòng – chuyên ngành Tài chính Ngân hàng.

Mai Giang chính là cô gái có sự lột xác ngoạn mục nhất trong Vietnam’s Next. Từ một cô gái hoàn toàn không biết gì về thời trang, Mai Giang đã trở thành một người mẫu chuyên nghiệp được diễn tại những sàn diễn thời trang danh giá của New York Fashion Week. Đôi nét phảng phất giống Huyền Trang của mùa giải đầu tiên, Giang đang nối tiếp thành công của chương trình khi biến những ước mơ của các cô gái thành hiện thực. Thay vì sự tự ti và nhút nhát từ những ngày đầu, trong đêm chung kết, Mai Giang đã thật sự tỏa sáng.

Không giống Kha Vân và Thiên Trang cá tính một cách rõ nét, Mai Giang mang trên mình một thế mạnh riêng với khuôn mặt đậm nét vẻ đẹp Việt. Mai Giang luôn giữ phong độ ổn định suốt chặng hành trình khi dành được FCO trong bộ hình chụp với mèo và có những bức ảnh ấn tượng trong chủ đề Chào buổi sáng, Hồn Việt, Rise Above

Giang đã từng vì sự thiếu tự tin mà muốn dừng cuộc chơi. Nhưng cùng với sự ủng hộ và lời khuyên của giám khảo Xuân Lan, cũng như những người bạn đồng hành, Giang đã quyết tâm hơn bao giờ hết và nỗ lực để không phụ lòng tin của mọi người. Những cố gắng của Mai Giang đã được đền đáp xứng đáng khi cô dành được vị trí FCO ở thử thách đóng quảng cáo.

Sự trưởng thành của Giang càng rõ nét khi cô thành công vượt qua những vòng casting đầy khó khăn của những show diễn ở tuần lễ thời trang danh giá New York Fashion Week. Giang đã ghi dấu ấn mình vào bản đồ làng người mẫu quốc tế khi được khoác trên mình những bộ trang phục của các nhà thiết kế hàng đầu như Omar Salam, Adrian Alicea, Fred Perry, Andres Aquino, Edwing D’ Angelo, Danielle and Chantella …

Chia sẻ về sự thành công của con gái mình, bố Mai Giang xúc động nói: “Thật sự không biết dùng từ nào để diễn tả cảm xúc của tôi và gia đình lúc này. Giang đã thật sự trưởng thành và thành công trên con đường cháu đã chọn. Chúng tôi cảm ơn chương trình rất nhiều vì chỉ sau 4 tháng đã biến cháu từ một cô gái chỉ biết đèn sách đã biết tự làm đẹp cho bản thân và trở thành một người mẫu chuyên nghiệp như bây giờ. Gia đình sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ cháu theo đuổi sự nghiệp người mẫu".

Như vậy, Mai Giang cũng là thí sinh duy nhất nhận được giải thưởng lớn dành cho Quán quân gồm: một hợp đồng quản lý và đào tạo người mẫu với Công ty BeU Models trong vòng 2 năm trị giá 1 tỷ đồng; một thẻ White Diamond Membership tại tất cả các hệ thống của California Fitness & Yoga trên toàn thế giới trong vòng 2 năm trị giá 300 triệu đồng; một năm sử dụng mỹ phẩm Shiseido và chuyến đào tạo ngắn hạn tại Tokyo Nhật Bản do Shiseido tài trợ, kí hợp đồng người mẫu quảng cáo cho nhãn hàng thời trang Canifa trong vòng 1 năm, và xuất hiện trên trang bìa tạp chí Cosmopolitan Việt Nam – Tạp chí dành cho phụ nữ có số lượng phát hành lớn nhất trên toàn thế giới và nhận được phần thưởng tiền mặt từ tạp chí Cosmopolitan trị giá 200 triệu đồng. Chúc cho Quán quân thứ 3 của Vietnam’s Next Top Model sẽ có những bước tiến dài và xa hơn trên thị trường thời trang Việt Nam và Quốc tế.



Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 Kha Mỹ Vân

Ngày sinh: 21/8/1989
Chiều cao: 1,77m
Cân nặng: 51kg
Số đo 3 vòng: 76,2-58,4-86,4
Nghề nghiệp/Học vấn: CĐ Kinh tế Công nghệ

Là một trong những gương mặt lạ của chương trình năm nay, Kha Vân cũng đôi mắt thu hút và một phong cách hoàn toàn khác biệt đã gây ấn tượng cho người xem ngay từ những ngày đầu tham gia casting.

Trước khi tham gia vào chương trình, Kha Vân đã từng tham gia diễn tại các show thời trang nhỏ và có những kiến thức nền căn bản về nghề người mẫu. Nhưng vô hình chung những điều đó đã đóng khung Kha Vân và khiến cô không thể tiến xa như các thí sinh khác trước những thử thách và phần Photoshoot.

Nhưng sau 2 lần bị lọt vào Top nguy hiểm ở bộ hình chụp với mèo và Chào buổi sáng, Kha Vân đã sẵn sàng từ bỏ tất cả để làm lại từ đầu, bỏ hết những kinh nghiệm và kiến thức để học lại một lần nữa. Cũng chính từ đây, cái tên Kha Vân trở thành một tâm điểm của Vietnam’s Next Top Model 2012.

Vân thật sự bứt phá ở phần chụp hình Diva và luôn giữ vững phong độ ổn định tại những shoot hình tiếp theo. Càng về cuối, Kha Vân càng chứng minh cho khán giả thấy mình có đủ những yếu tố để trở thành quán quân.

Sự trưởng thành của Vân càng rõ nét khi cô thành công vượt qua những vòng casting đầy khó khăn của những show diễn ở tuần lễ thời trang danh giá New York Fashion Week. Vân đã ghi dấu ấn mình vào bản đồ làng người mẫu quốc tế khi được khoác trên mình những bộ trang phục của các nhà thiết kế hàng đầu như Omar Salam, Fred Perry, Andres Aquino, Edwing D’ Angelo, Danielle and Chantella …

Bố Kha Vân chia sẻ: “Mọi người thường nói Vân là người lạnh lùng nhưng thực tế không phải như vậy. Gia đình luôn ủng hộ Vân theo con đường người mẫu. Trước đây, dù khuya đến đâu, tôi cũng đích thân chở cháu đi diễn. Ở nhà, Vân là người con rất hiếu thảo và biết quan tâm, chăm sóc cho gia đình. Ngày trước, có lần ở nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ đi vắng và em bị ốm, Vân đã đạp xe chở em ra bệnh viện rồi ở đấy cả đêm chăm sóc em. Giờ cháu thành công như thế này, tôi thật sự rất vui mừng và không biết nói gì nữa, thật sự rất rất hạnh phúc vì con gái mình đã có thể trưởng thành và hoàn thành ước mơ của mình. Cảm ơn chương trình rất nhiều vì đã giúp Vân hoàn thành ước mơ".



Top 3 – Cao Thị Thiên Trang

Ngày sinh: 10/1/1993
Chiều cao: 1,76m
Cân nặng: 50kg
Số đo 3 vòng: 76,2-63,5-87,6
Nghề nghiệp/Học vấn: Sinh viên Cao đẳng Tài chính Hải quan

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong Top 3 nhưng không vì thế mà Trang chịu lép vế so với 2 người chị của mình. Cô gái sinh năm 1993 đã chứng minh rằng tài không đợi tuổi và những nỗ lực, quyết tâm của cô để thay đổi bản thân khi tham gia chương trình hoàn toàn không uổng phí.

Đam mê nghề người mẫu từ khi 16 tuổi và là fan hâm mộ cuồng nhiệt của các phiên bản Next Top Model, Thiên Trang đến với cuộc thi cùng với quyết tâm cao độ thành quán quân. Tuy nhiên, do sự bồng bột và nhiều khi còn bốc đồng mà Thiên Trang không nhận được cảm tình từ khán giả và trở thành một trong những thí sinh có lượng anti fan lớn nhất.

Nhưng sau những xích mích ở nhà chung, Trang đã nhận ra những khuyết điểm của mình và quyết tâm thay đổi, biết cách kiểm soát cảm xúc và hòa động hơn.

Cùng với những thế mạnh về ngoại hình và khả năng tiếp thu cũng như cảm nhận, Trang luôn ở những vị trí cao trong phần thi Photoshoot như khi chụp bộ hình cùng rắn, chụp ảnh Diva, Rise Above ... Trang đã vươn lên vị trí FCO khi chụp hình cho bộ ảnh Hồn Việt. Các tạo dáng và ánh mắt đầy ma mị quyến rũ người xem không thể rời mắt.

Thử thách càng khó khăn, Trang càng vượt qua và để lại ấn tượng, thể hiện cái tôi của bản thân mình. Đặc biệt trong phần thử thách catwalk ở chợ Bến Thành, Trang đã vươn lên dành chiến thắng.

Dần dần, Thiên Trang càng chiếm được cảm tình của khán giả và thay đổi cảm nhận của mọi người về bản thân mình khi bản lĩnh đối diện với mọi trở ngại. Khi đối diện trước truyền thông và những câu hỏi tiêu cực về thái độ sống cũng như tính cách của mình, Trang luôn giữ thái độ bình tĩnh và giải thích rõ ràng nhất cho mọi người. Dù bị mắng mỏ thậm tệ trong thử thách của Xone Fm, Trang cũng không hề tỏ thái độ khó chịu mà chỉ rất thật tâm chia sẻ những câu chuyện của mình để an ủi và động viên mọi người.

Sự trưởng thành của Trang càng rõ nét khi cô thành công vượt qua những vòng casting đầy khó khăn của những show diễn ở tuần lễ thời trang danh giá New York Fashion Week. Trang đã ghi dấu ấn mình vào bản đồ làng người mẫu quốc tế khi được khoác trên mình những bộ trang phục của các nhà thiết kế hàng đầu như Nina Skarra, Adrian Alicea, Fred Perry, Andres Aquino, Edwing D’ Angelo…


Một số hình ảnh trong đêm chung kết của Top 3 VNTM 2012:



 Ảnh do BTC cung cấp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều chưa biết về Quán quân VNTM 2012 Mai Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.