Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Sao" Việt hưởng ứng thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang"

Thụy Du| 26/08/2020 18:19

(HNMO) - Ca sĩ Ngọc Khuê, Hà Lê, Erik, Min, nhạc sĩ Khắc Hưng, vũ công Quang Đăng, cầu thủ Bùi Tiến Dũng và nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng xã hội đã hưởng ứng thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" do Bộ Y tế phát động ngày 26-8.

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng hưởng ứng thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang".

Thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang", nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông "Niềm tin chiến thắng" của Bộ Y tế, với mong muốn kêu gọi cộng đồng hãy thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm Covid-19.

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động đặc biệt này, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh, cho biết: "Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi tới nơi đông người, đến cơ sở y tế; thực hiện giữ khoảng cách 2m... là các biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới này. Chúng tôi mong muốn mọi người cùng hưởng ứng đeo khẩu trang và lan tỏa thông điệp này đến những người xung quanh ngay hôm nay".

Theo Bộ Y tế, biện pháp thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách tuy là hành động nhỏ nhưng khi tạo thành một thói quen tốt sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh; đồng thời, cho thấy sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của Việt Nam.

Bộ Y tế mong muốn cộng đồng cùng hưởng ứng chiến dịch "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" bằng cách:

1. Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi tới nơi đông người, đến cơ sở y tế và vệ sinh khẩu trang vải hằng ngày; thải bỏ, thu gom khẩu trang y tế đúng nơi quy định.

2. Chụp một vài bức ảnh thật đẹp khi bạn đeo khẩu trang phòng dịch và chia sẻ ngay với bạn bè trên trang cá nhân Facebook, Instagram, Zalo, Twitter và thay ảnh đại diện cùng viết hashtag #Banvandepkhideokhautrang, #Boyte, #Niemtinchienthang.

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang vải và khẩu trang y tế.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sao" Việt hưởng ứng thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.