Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh quá trình đục thông vòm cầu trăm tuổi tại Hà Nội

Quang Thái| 19/08/2020 19:44

(HNMO) - Ngày 19-8, công nhân của đơn vị thi công đã tiến hành đục thông vòm cầu số 79 khu vực gầm cầu nối từ Hàng Cót đến Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm).  

Vòm cầu số 79 là 1 trong 5 vòm cầu được Cục Đường sắt chấp thuận thi công cải tạo đợt 2, sau đợt đầu tiên thi công thí điểm đục thông vòm cầu số 93, bảo đảm các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn đường sắt.

5 vòm cầu được chấp thuận thi công đục thông trong đợt này là vòm cầu số 79, 80, 81, 82 và 83.

Các vòm cầu này đại diện cho từng kết cấu khác nhau, như: Vòm cầu bịt kín 2 đầu, bên trong rỗng; vòm cầu bịt kín 2 đầu bên trong lấp đất, đá...

Việc chọn các vòm cầu đại diện cho từng loại hình để thí điểm đục thông nhằm phục vụ cho quá trình đục thông toàn bộ số vòm cầu dẫn bị bít kín còn lại ở khu vực.

Dự kiến, đơn vị thi công sẽ hoàn thành việc đục thông vòm cầu số 79 trong khoảng 20 ngày.

Sau khi hoàn thành đục thông vòm cầu số 79, bảo đảm các yêu cầu đề ra, đơn vị sẽ tiến hành thi công tiếp 4 vòm cầu còn lại của đợt này.

Trước khi tiến hành đục, công nhân đã bó ray tàu khu vực trên vòm cầu, để đảm bảo an toàn khi tàu chạy qua.

Được biết, để đảm bảo chất lượng công trình, chủ đầu tư đã làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị cho tàu chạy chậm với vận tốc 15km/h khi qua khu vực thi công.

Sau khi hoàn thành việc cải tạo, khu vực vòm cầu sẽ trở thành không gian văn hóa cộng đồng mới phục vụ người dân Thủ đô và du khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh quá trình đục thông vòm cầu trăm tuổi tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.