Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh xe máy chữa cháy của Cảnh sát PCCC Hà Nội

Quang Thái| 07/12/2017 14:09

(HNMO) - Nhiều vụ cháy trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra tại vị trí nằm sâu trong con ngõ, ngách nhỏ, khiến lực lượng cứu hỏa khó tiếp cận. Trước thực tế này, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Công an thành phố Hà Nội) đã cải biến xe máy thông thường thành chiếc xe chuyên phục vụ cho công tác chữa cháy.


Đây vốn là những chiếc xe máy thông thường được các chiến sĩ Cảnh sát PCCC lắp thêm các thiết bị, dụng cụ để phục vụ cho công tác chữa cháy ban đầu.

Trên hai chiếc xe máy được lắp bộ giá đỡ phía sau để chứa các dụng cụ phục vụ cho việc chữa cháy như: Bình chữa cháy khí nén công nghệ cao, búa, kìm, máy bơm…


Những thiết bị chữa cháy này có thể dập tắt đám cháy có phạm vi rộng khoảng 5m2 và tầm phun của chiếc máy bơm lên tới 20m.

 Máy bơm công suất lớn sẽ hút nước tại các bể chứa nước và trụ cứu hỏa quanh khu vực xảy ra đám cháy.

 Giá đỡ chứa vật dụng quen thuộc của lính cứu hỏa như: Búa, kìm, vam phá khóa…

 Vòi chữa cháy để gọn gàng trong thùng giá đỡ.

Trong trường hợp xảy ra cháy ở nơi nằm sâu trong ngõ, ngách nhỏ, xe máy chữa cháy sẽ được huy động đến trước để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy ban đầu.


Theo Thiếu úy Lê Diên Anh, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC số 2, với những dụng cụ được trang bị trên chiếc xe máy chữa cháy, một chiến sĩ Cảnh sát PCCC có thể kìm hãm được tốc độ lan của một đám cháy lớn và dập tắt hoàn toàn một đám cháy nhỏ. 

Tuy nhiên, do cải biến từ xe máy thông thường nên phương tiện này có điểm bất tiện mỗi khi đổ xăng là phải tháo giá đỡ ra. Ngoài 2 xe máy chữa cháy đã có mặt ở Phòng Cảnh sát PCCC số 2, loại xe tương tự đã có mặt tại Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Công an thành phố Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh xe máy chữa cháy của Cảnh sát PCCC Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.