Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat thất thế

Hà Nhật| 09/11/2017 09:08

(HNMO) – Tối 8-11, cuộc đối đầu giữa Saigon Heat và Cantho Catfish tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương ở lượt trận đầu tiên của vòng bán kết Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) – Jetstar 2017 đã phải chờ đến hiệp phụ mới tìm được đội chiến thắng là Cantho Catfish.

Cantho Catfish (vàng) đang giành lợi thế


Đây là điều khá bất ngờ khi Saigon Heat được thi đấu trên sân nhà. Thực tế, Saigon Heat đã chứng tỏ được sức mạnh khi dẫn 24-16 sau hiệp đấu đầu tiên. Nhưng sang hiệp 2, Cantho Catfish cũng ngay lập tức chứng minh được thực lực. Dù anh em Tâm Đinh – Sang Đinh không thể bùng nổ như thường lệ nhưng sự xuất thần của De Angelo Hamilton và Lê Hiếu Thành đã giúp Cantho Catfish có lợi thế dẫn trước, qua đó dẫn 41-34 khi kết thúc hiệp 2.

Hiệp 3 lại cho thấy hình bóng của “anh cả” làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam từ Saigon Heat. Họ hạn chế tối đa cơ hội của trụ cột De Angelo Hamilton khiến anh này không thể ghi điểm. Tỷ số 59-53 nghiêng về phía chủ nhà Saigon Heat là kết quả tất yếu từ nỗ lực và đấu pháp hợp lý.

Hiệp đấu cuối cùng, cả Cantho Catfish và Saigon Heat cùng tăng tốc nhằm có chiến thắng để chiếm lợi thế trong hành trình giành vé vào chung kết. Saigon Heat đã dẫn điểm trong hầu hết thời gian thi đấu. Khi trận đấu còn hơn 1 phút, Saigon Heat đánh mất lợi thế dù đang dẫn 74-70. Những tình huống để mất bóng đã khiến Saigon Heat bị gỡ hòa 74-74, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ, Saigon Heat đem lại sự phấn khích cho khán giả nhà khi ghi liền 5 điểm để dẫn trước 79-74. Tuy nhiên, những tình huống phòng ngự không hiệu quả khiến Saigon Heat bị đối thủ ghi liền 11 điểm. Chiến thắng chung cuộc 85 – 80 nghiêng về đội bóng miền Tây, mở ra cơ hội vào chung kết khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà vào ngày 11-11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat thất thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.