Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm "Chân dung lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017”

Thương Nguyệt| 18/11/2017 11:26

(HNMO) - Triển lãm Tranh ghép gốm Đồng Nai "Chân dung lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017" diễn ra từ ngày 18 đến 21-11 tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Đây là hoạt động chào mừng thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Lễ khai mạc triển lãm diễn ra sáng nay (18-11), tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Phan Tâm; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên; Phó Đại sứ Mexico Adrián García cùng đại diện các đại sứ quán các nền kinh tế APEC, các tổ chức quốc tế.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm khẳng định, "Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam và khu vực tiếp tục phát triển ổn định vì sự thịnh vượng chung". Để chào mừng thành công, Bộ TT-TT giao Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế tổ chức triển lãm tại Hà Nội.

Sau lễ khai mạc, Thứ trưởng Phan Tâm và Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các đại biểu đã tham quan triển lãm. Trong ảnh: Tác giả - họa sỹ Mai Văn Nhơn (thứ ba từ phải sang) trao đổi, giới thiệu với các đại biểu về các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm quy tụ những bức tranh quý, ghép bằng gốm Đồng Nai và một số bức ảnh chụp các bức tranh ghép gốm, phác họa chân dung 21 lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017. Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây cũng là hai tác phẩm để lại nhiều cảm xúc nhất cho họa sỹ Mai Văn Nhơn.

Triển lãm còn mang đến cho người xem các bức chân dung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Bộ tranh được chế tác dựa trên ảnh chân dung của các nhà lãnh đạo với biểu cảm tự nhiên đặc trưng, phác họa lại một cách tinh tế, sinh động, chân thực và thể hiện được phong cách riêng của từng nhân vật.

Trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã sử dụng bộ tranh này làm quà tặng một số lãnh đạo các nền kinh tế APEC. Số còn lại sẽ được trao tặng cho các vị lãnh đạo thông qua đại sứ quán các quốc gia và vùng lãnh thổ tại Việt Nam.

Các tác phẩm tinh xảo đã thể hiện được tài năng, trí tuệ cũng như sự khéo léo, sáng tạo của các nghệ nhân Việt Nam nói chung và nhóm tác giả Đồng Nai nói riêng. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người xem, mỗi tác phẩm đều kèm chú thích về thông tin của nhân vật được khắc họa chân dung.

Nối tiếp triển lãm tại Hà Nội, trong tháng 12 tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức hai cuộc triển lãm khác tại Biên Hòa, Đồng Nai - nơi sáng tạo ra dòng tranh chân dung ghép gốm và tại thành phố Hồ Chí Minh, để chào mừng sự kiện APEC 2017 thành công tốt đẹp cũng như phục vụ công chúng, du khách thưởng lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm "Chân dung lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.