Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên chỉ biết sạch nhà!

Hằng Thu (huyện Quốc Oai)| 08/02/2018 06:11

(HNM) - Những năm gần đây, công tác vệ sinh môi trường được các huyện của TP Hà Nội coi trọng hơn trước, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng phong quang, sạch đẹp.


Tuy nhiên, do ý thức của một bộ phận người dân chưa cao, chỉ biết sạch mỗi nhà mình nên ở một số địa phương vẫn còn xảy ra tình trạng bày hàng hóa, đồ dùng gia đình, củi, gỗ, thậm chí cả rác thải... ra đường làng, ngõ xóm gây cản trở giao thông, mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Dạo qua một số xã của huyện Hoài Đức như Minh Khai, Dương Liễu, Đức Giang, hay các xã Đồng Quang, Ngọc Mỹ của huyện Quốc Oai, chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh người dân bày la liệt hàng hóa, củi, rác ra đường làng, ngõ xóm. Đáng nói, có địa phương còn xuất hiện tình trạng người dân làm nghề vô tư xả rác, nước thải trong quá trình sản xuất ra đường, gây khó khăn cho việc đi lại của mọi người.

Giữ gìn vệ sinh môi trường là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Thiết nghĩ, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các địa phương cần không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, có như vậy môi trường sống mới thực sự ngày một xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không nên chỉ biết sạch nhà!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.