Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãi suất cho vay xây nhà ở xã hội là 4,5-5%/năm

Thanh Hương| 23/12/2015 10:15

(HNMO) -  Mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán là 5%/năm. Mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê là 4,5%/năm.

Theo đó, từ ngày 10/12/2015, mức lãi suất cho vay ưu đãi của TCTD được chỉ định đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy định cụ thể là:

Mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán là 5%/năm.

Mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê là 4,5%/năm.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Trước đó, Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 25 hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội.

Theo thông tư này, TCTD cho vay là các TCTD do Ngân hàng Nhà nước chỉ định để triển khai cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội. Đối tượng vay vốn là doanh nghiệp, hợp tác, cá nhân, hộ gia đình được Chính phủ quy định, vay vốn để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê, cho thuê mua, bán; mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Về mức cho vay, đối với xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê, mức cho vay tối đa bằng 80% tổng mức đầu tư dự án, phương án vay và không vượt quá 80% giá trị tài sản bảo đảm bằng tiền vay. Với xây dựng nhà ở xây dựng để cho thuê mua, bán, mức vay tối đa bằng 70% tổng mức đầu tư dự án, phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

Đối với khách hàng vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, mức vốn cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà.

Khách hàng vay vốn ưu đãi để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở của mình thì mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay và không vượt 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

Lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội do Ngân hàng Nhà nước xác định và công báo trong từng thời kỳ. Còn lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất cho vay xây nhà ở xã hội là 4,5-5%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.