Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra hoạt động của Công ty Địa ốc Alibaba

Đặng Loan| 21/11/2017 21:51

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư, Ban Quản lý Khu đô thị (KĐT) Tây Bắc và UBND huyện Củ Chi phối hợp kiểm tra hoạt động...


Trước đó, qua phản ánh của doanh nghiệp và người tiêu dùng, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoReA) đã có văn bản báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh về hoạt động của Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc. Theo HoReA, hai công ty này có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ “ảo”, công bố bán nền nhà, thu trước tiền của khách hàng kiểu “kinh doanh đa cấp” tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Quy hoạch Khu đô thị trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và gần đây là TP Hồ Chí Minh.

Cảnh báo của Sở Tài nguyên Môi trường về thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc.


HoReA cảnh báo, người tiêu dùng cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra, trước những thông tin sai sự thật khi hai công ty này tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha, pháp lý: sổ đỏ thổ cư 100%", thuộc KĐT Tây Bắc, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Sau kiến nghị của HoReA, Sở Tài nguyên Môi trường TP Hồ Chí Minh cũng đã cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra khi đặt chỗ mua dự án thuộc KĐT Tây Bắc mà hai công ty trên rao bán.

Trước thông tin Công ty CP Alibaba Tây Bắc rao bán đất nền, ngày 14-11 Ban Quản lý KĐT Tây Bắc cũng có văn bản báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh, trong đó cho biết, vào ngày 2-11 đơn vị này nhận được văn bản đề xuất thực hiện dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, dự án do công ty này đề xuất chưa được UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Vì vậy, việc Công ty Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ của khách hàng tại KĐT Tây Bắc theo như thông tin báo chí nêu là trái với các quy định của pháp luật hiện hành.

Công ty CP Alibaba Tây Bắc và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra hoạt động của Công ty Địa ốc Alibaba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.