Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 3 Cúp Liên đoàn: M.U, Chelsea đại thắng

Thương Nguyệt| 21/09/2017 07:24

(HNMO) – Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh không có diễn biến bất ngờ khi hai ông lớn là M.U và Chelsea đều dễ dàng “đè bẹp” đối thủ dưới cơ để giành tấm vé đi tiếp.

Sau khi Liverpool bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh vì thất bại 0-2 trước Leicester, các đại diện còn lại trong Big 5 đều giành được chiến thắng cần thiết để giành quyền vào vòng 4.

Ở vòng 3, M.U chỉ đụng độ Burton Albion đang thi đấu ở giải hạng Nhất nên HLV Mourinho không tung ra đội hình mạnh nhất. Cả tân binh đắt giá Lukaku và thủ môn De Gea đều không ra sân, trong khi Rashford tiếp tục nhận được sự tin tưởng của ông thầy khó tính để lĩnh xướng hàng công.

Không phụ sự kỳ vọng của chiến lược gia Bồ Đào Nha, thần đồng tuổi teen chỉ mất 5 phút sau khi bóng lăn để đưa M.U vượt lên dẫn trước từ pha kiến tạo của Lingard.

Sau bàn mở tỷ số, “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi lấn lướt trước đối thủ “chiếu dưới” với điểm nhấn là sự thăng hoa của Rashford. Tiền đạo 19 tuổi đến phút 17 đã mang về cho đội nhà bàn thắng thứ 2 sau tình huống phối hợp nhịp nhàng với Blind.

Rashford tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao với 2 pha lập công giúp M.U đánh bại đối thủ bằng chiến thắng cách biệt 4 bàn. Ảnh: Getty Images


Trước sức mạnh vượt trội của đối thủ, Burton Albion gần như bất lực trong việc lên bóng. Vài đợt tấn công hiếm hoi đầy yếu ớt của đội khách không thể làm khó hàng thủ M.U dù thủ môn dự bị Romero thi đấu khá lóng ngóng.

Khi hàng công còn chưa làm nên chuyện, hàng phòng ngự của Burton Albion tiếp tục bị xé toang thêm 2 lần. Phút 36, Martial sau một loạt tình huống xử lý cá nhân đẳng cấp đã tung ra đường chuyền dọn cỗ để Lingard dứt điểm thành công, buộc thủ môn Ripley lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Thế trận hiệp kế tiếp không có gì bất ngờ khi thầy trò HLV Mourinho dễ dàng định đoạt trận đấu bằng chiến thắng cách biệt 4 bàn không gỡ. Martial là người mang về bàn thắng thứ 4 cho “Quỷ đỏ” với một pha đặt lòng chính xác ở phút 60 sau tình huống kiến tạo của Rashford.

Cùng với chiến thắng đậm của M.U, Chelsea ở trận đấu diễn ra cùng giờ cũng vùi dập Nottingham 5 bàn không thương tiếc. Điểm khác biệt duy nhất là nhà đương kim vô địch nước Anh để đối thủ có bàn thắng danh dự.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea với sức mạnh vượt trội đã dễ dàng giành quyền kiểm soát trận đấu. Không cần đợi quá lâu, đội chủ sân Stamford Bridge khẳng định đẳng cấp bằng bàn mở tỷ số ở phút 13 sau pha dứt điểm vào góc hẹp của Kenedy.

Trận đấu tiếp tục diễn ra thuận lợi cho “The Blues” khi chỉ 6 phút sau tỷ số đã là 2-0 với pha lập công của Batshuayi. Trước đó, Eden Hazard đã có đường chuyền chạm chân một cầu thủ Nottingham, khiến bóng đổi hướng về đúng vị trí của đồng đội người Bỉ.

Chelsea đè đẹp đối thủ 5-1 trong đó có hat-trick của Batshuayi. Ảnh: Chelsea FC


Cũng như M.U, Chelsea sau khi có 2 bàn làm vốn tiếp tục gia tăng sức ép, buộc đối thủ phải lùi sâu chịu trận. Đến phút 40, Musonda dứt điểm từ góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0 cho nhà đương kim vô địch nước Anh.

Bước vào hiệp 2, Nottingham không thể tạo được bất ngờ nào dù là nhỏ nhất. Đội khách tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 53 và 86 sau các tình huống dứt điểm của Batshuayi. Tiền đạo 23 tuổi đã có một ngày thi đấu thành công với một hat-trick góp phần mang lại chiến thắng tưng từng cho Chelsea.

Ở phút bù giờ thứ nhất, những nỗ lực vớt vát của Nottingham cuối cùng cũng được chuyển hóa thành bàn danh dự nhờ công của Darikwa. 1-5 là tỷ số cuối cùng với phần thắng nghiêng về Chelsea.

Kết quả vòng 3 Cúp Liên đoàn

Arsenal 1 – 0 Doncaster Rovers

Chelsea 5 – 1 Nottingham Forest

Everton 3 – 0 Sunderland

Man Utd 4 – 1 Burton Albion

West Brom 1 – 2 Man City
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vòng 3 Cúp Liên đoàn: M.U, Chelsea đại thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.