Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bale bị chấn thương kép, xứ Wales có nguy cơ mất vé dự World Cup 2018

Thương Nguyệt| 04/10/2017 17:41

(HNMO) – Tiền đạo của đội tuyển xứ Wales và Real Madrid sẽ vắng mặt nhiều trận đấu quan trọng do dính chấn thương ở bắp chân và gân khoeo.

Real Madrid đã đánh bại Dortmund với tỷ số 3-1 tại bảng H Champions League diễn ra hồi tuần trước. Đổi lại chiến thắng của “Los Blancos” là chấn thương gân khoeo nghiêm trọng của Bale. Các kiểm tra y tế sau đó cho thấy tiền đạo xứ Wales còn gặp vấn đề ở bắp chân.

Chấn thương khiến Bale không thể thi đấu ít nhất 1 tháng. Ảnh: Schmidt Norbert/Rex/Shutterstock


Với hai chấn thương liên tiếp, Bale gần như chắc chắn không thể ra sân trong “ít nhất 1 tháng”, theo đánh giá của bác sĩ. Như vậy, tiền đạo 28 tuổi sẽ vắng mặt ít nhất 6 trận, trong đó có 2 trận đụng độ với đội bóng cũ Tottenham tại Champions League. Ngoài ra, Bale cũng không thể thi đấu ở các trận quan trọng sắp tới giữa Wales với Georgia và Ireland trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Sự vắng mặt của Bale sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng dự vòng chung kết thế giới của Wales. Hiện tại, thầy trò HLV Chris Coleman đang đứng nhì bảng D với 14 điểm, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Serbia.

Để giành quyền dự thẳng World Cup 2018, xứ Wales cần thắng cả hai lượt trận cuối và mong chờ Serbia thất bại hoặc hòa. Nếu kết thúc vòng loại ở vị trí thứ hai, Wales sẽ phải đá trận play-off để giành tấm vé đến Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bale bị chấn thương kép, xứ Wales có nguy cơ mất vé dự World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.