Theo dõi Báo Hànộimới trên

Salah ghi 4 bàn, Liverpool "thổi bay" Watford

Thế Anh| 18/03/2018 08:17

(HNMO) - Ghi dấu giày vào cả 5 bàn thắng trong màn “vùi dập” Watford, Mohamed Salah đang chứng minh cho người hâm mộ thẩy rằng tại thời điểm này, anh là cầu thủ sở hữu cái chân trái nguy hiểm thứ 2 thế giới chỉ sau Lionel Messi.

Trận chiến tranh top 4 đang trở nên vô cùng nóng tại xứ sở sương mù. Tuần này, khi mà hầu hết các ông lớn đều phải dời lịch thi đấu phục vụ cho cúp FA, Liverpool do để thua 2-3 trước West Brom tại vòng 4 FA Cup lại đang đứng trước cơ hội vượt qua Tottenham Hotspurs để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, qua đó thu hẹp khoảng cách với Manchester United xuống còn 2 điểm (đá hơn 1 trận).

Vượt qua Man City tại giải quốc nội là nhiệm vụ bất khả thi tại thời điểm này, song chắc hẳn HLV Jurgen Kloop không hề muốn dừng bước tại tứ kết Champions League năm nay. Trước một đội bóng đang nằm giữa BXH, Liverpool không hề giấu diếm ý định kết liễu đối thủ từ sớm. Bằng chứng là ngay phút thứ 4, hậu vệ Britos bên phía Watford đã bị đánh bại bởi một pha ngoặt bóng của Mohamed Salah. Cầu thủ người Ai Cập ngay sau đó đã tung một cú dứt điểm bằng chân phải mở tỉ số cho The Kop từ rất sớm.

Những pha solo qua hậu vệ giống với lối chơi của Messi. Ảnh: Reuters


Những đường lên bóng của đội khách chủ yếu dồn sang phía cánh phải nơi Roberto Pereyra chiếm lĩnh. Tuy nhiên, trong một ngày Robertson chơi quá chắc chắn, Watford không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm ngoại trừ đường căng ngang của Pereyra ở phút 30 khi người theo kèm cầu thủ này chỉ là Sadio Mane.

Liverpool sau đó tiếp tục trình diễn lối đá phản công tốc độ của mình. Phút 42, Mohamed Salah một lần nữa điền tên mình lên bảng tỉ số sau cú đệm bóng từ đường tạt của Robertson và đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Salah ghi bàn trước một rừng cầu thủ Watford. Ảnh: Reuters


Sang đến hiệp 2, chỉ 4 phút sau tiếng còi của trọng tài Anthony Taylor, Firmino phá bẫy việt vị và di chuyển thông minh, đệm bóng kĩ thuật nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool. Không còn đường lui, Watford buộc phải dồn lên tấn công. Phút 52, Pereyra vẽ một đường cong từ cú đá phạt cố định nhưng bóng lại đi chạm xà ngang và đây cũng chính là pha bóng nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra được.

Phút 77, Salah ghi bàn thắng thứ 3 cho Liverpool bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng sau khi xoay sở qua một một rừng cầu thủ áo vàng. Chỉ sau đó 8 phút, cầu thủ này đã hoàn tất cú Poker của mình vào lưới thủ thành Karnezis.

Đoàn quân của HLV Jurgen Kloop thắng đậm trên sân nhà Anfield. Ảnh: Daily Mail


Kết thúc trận đấu, Salah nâng tổng số bàn thắng ghi được tại Premier League năm nay lên con số 28, bỏ xa Harry Kane trên chặng đường chinh phục danh hiệu Vua phá lưới. Đặc biệt hơn, chỉ cần 1 bàn nữa, anh sẽ san bằng kỷ lục của Didier Drogba ở danh hiệu Cầu thủ Châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại Premier League. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi 29 bàn thắng trong màu áo Chelsea ở mùa giải 2009-2010. Tuy nhiên khả năng cao Mohamed Salah sẽ là người thiết lập một kỷ lục mới khi mà Ngoại hạng Anh còn tới 7 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Karius, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah, Mane, Firmino

Watford: Karnezis, Mariappa, Britos, Prodl, Femenia, Doucoure, Capoue, Holebas, Pereyra, Richarlison, Deeney

Kết quả các trận đấu sớm vòng 31 Ngoại hạng Anh


Stoke City 1-2 Everton

Huddersfield 0-2 Crystal Palace

Bournemouth 2-1 West Brom

Liverpool 5-0 Watford

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Salah ghi 4 bàn, Liverpool "thổi bay" Watford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.