Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước gặp mặt đại diện phụ nữ tiêu biểu toàn quân

Theo Hoàng Dũng| 27/05/2015 17:57

Chủ tịch nước mong muốn các tấm gương điển hình sẽ được nhân rộng và có nhiều hơn nữa các nhân tố mới trong toàn quân.

Chủ tịch nước mong muốn các tấm gương điển hình sẽ tiếp tục được nhân rộng


Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã báo cáo với Chủ tịch nước về những thành tích của các tập thể và nữ quân nhân xuất sắc trong 5 năm qua. Với gần 10 vạn cán bộ, hội viên, gần 2.000 tổ chức hội cơ sở phụ nữ quân đội hiện tham gia, cống hiến, đóng góp xây dựng quân đội trên mọi lĩnh vực, trên mọi miền Tổ quốc. Bằng sự năng động, sáng tạo, các nữ quân nhân tiêu biểu đã có nhiều cách làm hay, nhiều mô hình tốt trên từng lĩnh vực công tác như "Vào phòng máy là vào vị trí chiến đấu", "Trạm là nhà, đường dây là trận tuyến", "Buồng bệnh Đặng Thùy Trâm", "Nhà kho 20/10", "Tiết dạy hay, bài giảng tốt", "Bếp ăn 8/3", các phong trào "phụ nữ làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững"… đã cổ vũ, động viên tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của lực lượng phụ nữ toàn quân, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của quân đội trong tình hình mới.

Nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 55 tấm gương tiêu biểu được tôn vinh lần này, Chủ tịch nước khẳng định, mỗi người, mỗi vị trí công tác khác nhau từ chỉ đạo, chỉ huy, giảng dạy, nghiên cứu khoa học đến hậu cần, phục vụ, sản xuất kinh doanh trên mọi miền Tổ quốc…nhưng phụ nữ Quân đội đều thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết tương thân, tương ái, trách nhiệm cao với công việc chuyên môn và nhiệt tình trong công tác hội, vượt khó vươn lên trở thành, những tập thể, cá nhân điển hình đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước, đồng thời là tấm gương tiêu biểu "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Đây là nỗ lực lớn của phụ nữ trong Quân đôi.

Nhắc lại lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã ghi nhận sự đóng góp to lớn của người Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch nước nhấn mạnh, dưới thời đại Hồ Chí Minh, là bộ phận của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ trong quân đội không chỉ có đầy đủ phẩm chất tốt đẹp "Anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang", mà còn có điều kiện thuận lợi để phát huy và làm tỏa sáng thêm phẩm chất ấy.

Đặc biệt, hơn 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân cả nước, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, lập nhiều chiến công hiển hách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Trong những thành tích vẻ vang ấy, có sự đóng góp quan trọng của phụ nữ quân đội.

Chủ tịch nước nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đòi hỏi phải xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư về cơ sở, vật chất, trang thiết bị, nhưng trước hết phải xây dựng cho mọi cán bộ, chiến sĩ Quân đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân.

Chủ tịch nước lưu ý, các đại biểu được tôn vinh lần này chính là nhân tố tiêu biểu trong toàn quân cần góp sức để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa làm tốt công tác xây dựng Đảng trong toàn quân, đồng thời chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp trong Quân đội, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn đề cao và phát huy vai trò của người phụ nữ trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước đề nghị Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, Ban phu nữ Quân đội và tổ chức hội phụ nữ quán triệt, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, rèn luyện, tiến bộ và trưởng thành, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, vừa hoàn thành thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Chúc 55 đại biểu tiếp tục phấn đấu xứng đáng với truyền thống quân đội anh hùng, Chủ tịch nước mong rằng qua hội nghị lần này các tấm gương điển hình sẽ được nhân rộng và có nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các tấm gương tiêu biểu trong toàn quân, góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt đại diện phụ nữ tiêu biểu toàn quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.