Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đề xuất doanh nghiệp được kinh doanh ngành nghề pháp luật không cấm

Hà Phong| 14/10/2016 20:01

(HNMO) - Chiều 14-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đã làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân TP Hà Nội... để nghe tình hình thực hiện công tác và những kiến nghị của các ngành đối với kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng cùng dự.



UBND TP Hà Nội đánh giá 9 tháng đầu năm, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của hệ thống chính trị trong việc xây dựng, đổi mới hoạt động của hệ thống lập pháp, hành pháp, tư pháp, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xét xử được quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Về phát triển kinh tế, dự báo năm 2016 là năm Hà Nội sẽ có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất trong 6 năm gần đây. Tuy nhiên, theo UBNDTP Hà Nội, một số nội dung quy định giữa Luật doanh nghiệp, Luật Đầu tư chưa rõ, không thống nhất với Luật Đất đai, làm ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh và tổ chức quản lý doanh nghiệp. UBND TP và các sở ngành thống nhất đề nghị sửa đổi Luật Doanh nghiệp theo hướng doanh nghiệp được kinh doanh tất cả các ngành nghề mà nhà nước không cấm.

Trong lĩnh vực y tế, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông tin, cử tri phản ánh việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế từ ngày 1/3 đến nay nhưng chất lượng phục vụ không tương xứng. Người dân có thẻ bảo hiểm y tế khi đến bệnh viện không được đón tiếp như đối tượng khám tự nguyện, khám bệnh theo yêu cầu. Có trường hợp yêu cầu khám một bệnh nhưng bác sỹ kê một loạt bệnh khác. MTTQ đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, có biện pháp quản lý chặt chẽ đội ngũ ý bác sĩ các bệnh viện. Cũng theo MTTQ, dư luận Thủ đô cũng rất lo lắng trước những khó khăn của người dân Hà Tĩnh và các tỉnh ven biển miền Trung do môi trường biển bị phá hoại, bị nhiễm độc bởi việc xả thải các chất thải công nghiệp độc hại vừa qua của Formosa. Cử tri đề nghị Chính phủ phải nâng chế tài việc xả nước thải không qua xử lý, đồng thời tăng cường tuyên truyền hơn nữa về việc giữ gìn môi trường.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, các ý kiến của các sở, ngành, cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH TP Hà Nội tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đề xuất doanh nghiệp được kinh doanh ngành nghề pháp luật không cấm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.