Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể hiện tinh thần đổi mới trong thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII

Quốc Bình| 25/11/2017 07:54

(HNM) - Ngày 22-11-2017, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Kế hoạch số 58-KH/TU về “Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII của Đảng” với nhiều điểm mới thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị.


Trên cơ sở các chương trình hành động của thành phố, các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc chọn một số nội dung cụ thể, liên quan trực tiếp đến địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch hành động của tập thể trên cơ sở bám sát chương trình hành động của thành phố. Chương trình, kế hoạch hành động được thảo luận dân chủ trong ban thường vụ cấp ủy và thông qua tại hội nghị cán bộ chủ chốt. Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện Nghị quyết phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu.

Theo kế hoạch, cán bộ chủ chốt cấp thành phố sẽ tham dự hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của Đảng tổ chức vào ngày 29 và 30-11-2017. Cán bộ chủ chốt các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy khối trực thuộc… sẽ tham gia các lớp học được tổ chức trong tháng 12-2017; cán bộ, đảng viên ở cơ sở sẽ tham gia các lớp học được tổ chức trước ngày 20-1-2018. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng sẽ tổ chức 5 lớp phục vụ các đối tượng đặc thù như báo cáo viên, văn nghệ sĩ, trí thức thành phố…

Sau các lớp học tập, quán triệt các nghị quyết, cán bộ, đảng viên viết thu hoạch cá nhân. Trong quý I-2018, các chi bộ, đảng bộ ở cơ sở tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) ít nhất một lần. Đối với đảng viên đã nghỉ công tác, đảng viên không đủ sức khỏe lao động thì không bắt buộc viết thu hoạch cá nhân, nhưng phải tham gia ý kiến nội dung này trong sinh hoạt chi bộ.

Việc tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết và viết thu hoạch cá nhân được coi là một căn cứ đánh giá, phân loại, bình xét thi đua cuối năm của các cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể hiện tinh thần đổi mới trong thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.