Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Đống Đa

Hân Quyên| 30/11/2017 08:31

(HNMO) - Sáng 30-11, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau Kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV.

Đông đảo cử tri quận Đống Đa dự Hội nghị tiếp xúc cử tri


Cùng dự có bà Bùi Huyền Mai, Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội; ĐBQH Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Sau thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 4 được bà Bùi Huyền Mai nêu đầu Hội nghị, ĐBQH Hoàng Văn Cường đã thông báo nội dung trả lời của các cấp các ngành Trung ương và thành phố tại lần tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ ba về chủ trương và những việc làm cụ thể của thành phố nhằm cải tạo các chung cư cũ; xử lý việc lấn chiếm sử dụng sân chơi tại các khu tập thể phường Kim Liên, quận Đống Đa..

ĐBQH Hoàng Văn Cường thông tin tại Hội nghị


Ông Hoàng Văn Cường cũng thông tin tới cử tri về kết quả hoạt động của tổ ĐBQH năm 2017.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, các cử tri quận Đống Đa bày tỏ thống nhất cao với những kết quả đạt được tại Kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV. Cử tri Bùi Ngọc Thanh (phường Trung Liệt) đặc biệt ghi nhận các ĐBQH thông qua chất vấn đã "xoáy" thẳng vào trách nhiệm của những người đứng đầu. Câu trả lời của các bộ trưởng, trưởng ngành, đặc biệt là của Thủ tướng Chính phủ thẳng thắn, có nhiều nội dung khiến người dân hài lòng.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và kiến nghị đề xuất từ các cử tri.

Tiếp thu ý kiến đóng góp cuối Hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ vui mừng khi các cử tri đã nghiên cứu kỹ, theo sát và thể hiện trách nhiệm của mình trước các hoạt động của Quốc hội. Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri đều trúng và đúng với thẩm quyền của Quốc hội và thành phố, đi vào trọng tâm với nhiều kiến nghị, đề xuất sâu sắc, xác đáng trên tinh thần vì lợi ích chung của đất nước, của thành phố.

Chủ tịch HĐND TP cũng khẳng định, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội với 29 đại biểu, số lượng lớn nhất trong cả nước luôn thể hiện trách nhiệm và trí tuệ của mình trong từng hoạt động, đáp ứng kỳ vọng gửi gắm của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc ttrao đổi cùng cử tri quận Đống Đa. Ảnh: Anh Tuấn


Về các kiến nghị, đề xuất của cử tri quận Đống Đa thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội như tập trung xử lý một số vụ án tham nhũng lớn đã được điều tra làm rõ; giám sát chặt chẽ hơn kỷ cương hành chính để không có tình trạng "trên nóng dưới lạnh" hay những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực như giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành; phải có giải pháp quyết liệt hơn để giảm nghèo bền vững, cải cách giáo dục... Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thư ký Hội nghị đã ghi chép đầy đủ và chuyển đến những cơ quan có thẩm quyền thực hiện.

Về những kiến nghị thuộc thẩm quyền của thành phố như Hà Nội phải đi đầu về khoa học công nghệ, xây dựng thành phố thông minh, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ và nhận thức cho người dân... Chủ tịch HĐND TP yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu và có giải pháp để thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới. 

Đặc biệt, trước kiến nghị của một cử tri đề nghị Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cần chấn chỉnh thực trạng treo băng-rôn, quảng cáo bừa bãi trên các cây xanh, gây mất mỹ quan thành phố, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, Kỳ họp HĐND TP vào đầu tháng 12 tới sẽ đưa các nội dung về quảng cáo ra chất vấn, đặc biệt với các quảng cáo tấm lớn mà Hà Nội vừa có khảo sát sau một số vụ cháy nổ có liên quan đến biển quảng cáo xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.