Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị là thước đo quan trọng nhất trong học và làm theo Bác Hồ

Phương Nguyên| 12/04/2018 06:45

(HNM) - Ngày 11-4, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Bắc và các đảng ủy trực thuộc trung ương.


Sau khi đánh giá những mặt thành công của việc thực hiện Chỉ thị 05 tại cơ sở, các đại biểu đã thảo luận, phát biểu ý kiến nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong việc thực hiện Chỉ thị, như: Còn không ít cán bộ, đảng viên chưa nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu của Chỉ thị 05; công tác kiểm tra, đánh giá việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong của cán bộ, đảng viên còn chưa thường xuyên, nghiêm khắc trong phê bình, xử lý kỷ luật những địa phương, đơn vị triển khai hình thức, sao chép kế hoạch của cấp trên, xây dựng kế hoạch “lấy lệ”…

Trong thời gian tới, các đại biểu cũng thống nhất, để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách có hiệu quả, thiết thực, cần phải tăng cường công tác tuyên truyền về Chỉ thị 05 với việc đổi mới nội dung, hình thức sao cho hấp dẫn, phong phú. Đồng thời tiếp tục chú trọng việc làm theo của cá nhân và tập thể.

Trong đó, gắn chặt yêu cầu và nội dung học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thước đo quan trọng nhất về việc học và làm theo Bác vẫn là kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị và việc góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Cùng với đó là quan tâm xây dựng đạo đức công vụ, trách nhiệm nêu gương, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ, công chức và đảng viên.

Ban Tổ chức hội nghị cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để hoàn thiện, bổ sung vào báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị là thước đo quan trọng nhất trong học và làm theo Bác Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.