Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưởng niệm 20 năm Ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Chinhphu.vn| 28/04/2018 06:32

Sáng 27-4, lễ tưởng niệm 20 năm Ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2018) và đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã được tổ chức tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lẵng hoa kính lễ Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Tham dự lễ tưởng niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, tỉnh Hưng Yên, gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, cùng đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dâng hương tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. - Ảnh: VGP/Lê Sơn


Để tỏ lòng tri ân của quê hương Hưng Yên trước công lao to lớn đối với đất nước của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, tỉnh Hưng Yên đã xây dựng nhiều công trình quan trọng mang tên ông. Đặc biệt, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã được xây dựng ngay trên khu đất xưa của gia đình tại thôn Yên Phú, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ. Khu lưu niệm khánh thành ngày 17-9-2004, đến năm 2015 được nâng cấp, tu bổ, với diện tích trên 4.600m2, gồm nhiều hạng mục quan trọng. Kể từ khi hoàn thành, khu lưu niệm đã trở thành địa chỉ đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân và du khách thập phương về dâng hương, tưởng nhớ. Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã được Bộ VH-TT&DL xếp hạng là Di tích lịch sử cấp quốc gia. Tại lễ tưởng niệm 20 năm Ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Bộ đã trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia cho tỉnh Hưng Yên và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trần Quốc Vượng đã ôn lại quá trình hoạt động cách mạng gian khổ và hào hùng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, những dấu ấn và công lao to lớn của ông để lại cho cách mạng nước ta, sự gắn bó máu thịt với cách mạng miền Nam trong những năm chiến tranh ác liệt nhất, sự quyết liệt và thẳng thắn của ông trong công cuộc đổi mới đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế, phát triển nhanh và mạnh mẽ sau này. Những câu nói nổi tiếng của ông được ghi nhớ trong tâm trí người dân cả nước, những bài báo làm nức lòng cán bộ và nhân dân ký tên N.V.L như một sự cổ vũ, động viên to lớn của người đứng đầu Đảng cho công cuộc đổi mới.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ cũng nêu rõ tình cảm gắn bó của Tổng Bí thư với quê hương Hưng Yên và sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tưởng niệm 20 năm Ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.