Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đủ nguồn lực để thực hiện cải cách chính sách tiền lương

Phong Thu| 14/12/2017 07:02

(HNM) - Ngày 13-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công chủ trì hội thảo “Cải cách chính sách tiền lương - Kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam”.

Ảnh: Hoàng Hà.


Các đại biểu đã nghe các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm về chính sách tiền lương của nhiều quốc gia (Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản…), đồng thời, trao đổi quan điểm về lý luận và thực tiễn công tác này. Nhiều ý kiến cho rằng, việc cải cách tiền lương thời gian qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng, song vẫn còn những hạn chế, bất cập. Tiền lương nhìn chung còn thấp, chưa tạo động lực đủ mạnh khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phát huy tài năng, cống hiến, tận tâm, tận lực với công việc. Việc quản lý tiền lương, thu nhập còn chưa thực sự công khai, minh bạch, cơ chế kiểm soát thu nhập còn kém hiệu quả... Có ý kiến cho rằng, cải cách chính sách tiền lương được chọn là một trong ba nội dung đột phá của chiến lược phát triển thời kỳ 2011-2020. Vậy nhưng đến nay chúng ta vẫn đang loay hoay tìm giải pháp.

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đề nghị, căn cứ trên ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý và đại biểu tại hội thảo này, Ban Chỉ đạo, Ban soạn thảo và Tổ biên tập nghiên cứu, tiếp thu hoàn chỉnh Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Dự kiến, Đề án cải cách chính sách tiền lương này sẽ được trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII vào tháng 5-2018. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tin tưởng, với việc quyết liệt thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và với việc tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm tăng trưởng ổn định phát triển thì chúng ta hoàn toàn đủ nguồn lực để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đủ nguồn lực để thực hiện cải cách chính sách tiền lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.