Theo dõi Báo Hànộimới trên

WB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội nâng cao hiệu quả quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

Quỳnh Dương| 26/10/2017 15:45

(HNMO) - Chiều 26-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Nathan Belete, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phụ trách lĩnh vực nông nghiệp của Ngân hàng Thế giới tới trao đổi về tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những năm gần đây, VSATTP là lĩnh vực được quan tâm hàng đầu. Đây cũng là vấn đề nằm trong nhóm 5 giải pháp nhằm nâng cao đời sống của người dân thủ đô. Hơn 1 năm qua, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để bảo đảm chất lượng VSATTP như: xây dựng hệ thống mã vạch để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, đẩy mạnh tuyên truyền đề nâng cao nhận thức của người dân về an toàn thực phẩm, tăng cường đội ngũ kiểm tra, giám sát thị trường...

Tuy nhiên, công tác quản lý VSATTP vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là khâu kiểm soát chất phụ gia sử dụng trong trồng trọt, chăn nuôi và bảo quản thực phẩm. Bên cạnh đó, ý thức của người dân về VSATTP chưa cao, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản trong lĩnh vực này còn thiếu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị, thời gian tới WB sẽ hỗ trợ Hà Nội khắc phục và cải thiện những khó khăn nói trên.

Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phụ trách lĩnh vực nông nghiệp của WB Nathan Belete đánh giá cao sự quan tâm và cam kết của các cấp chính quyền tại Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đối với vấn đề VSATTP.

Ông Nathan Belete cho rằng, hiện tại Việt Nam đã có hệ thống văn bản pháp lý khá đầy đủ và chặt chẽ để kiểm soát VSATTP. Việc cần làm trong thời gian tới là xây dựng hệ thống giám sát thực hiện VSATTP một cách nghiêm ngặt, hiệu quả. Đây không phải là trách nhiệm của riêng chính quyền mà tất cả người dân, doanh nghiệp sản xuất đều phải tham gia.

Ông Nathan Belete khẳng định, WB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội cũng như Việt Nam một cách toàn diện trong vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội nâng cao hiệu quả quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.