Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức khai trương Công viên APEC tại Đà Nẵng

Quỳnh Dương - Minh Hiếu| 09/11/2017 11:53

(HNMO) - Sáng 9-11, tại TP Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã chủ trì Lễ khai trương Công viên APEC.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và các bộ trưởng, trưởng đoàn, đại biểu các nền kinh tế thành viên APEC. Cùng dự có Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Công viên APEC là nỗ lực góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa. Phó Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.

Nằm ở vị trí trung tâm của TP Đà Nẵng năng động, công viên là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống, tinh thần hợp tác của APEC và là một điểm du lịch hấp dẫn của TP Đà Nẵng.


Công viên APEC có tổng diện tích hơn 3.000m2. Trong đó, diện tích xây dựng sân gạch, lối đi là hơn 700m2, còn lại là cây xanh, thảm cỏ và diện tích trưng bày tượng do các nền kinh tế thành viên APEC gửi sang.

Ngay từ khi khởi công, công viên đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Đà Nẵng và khách du lịch. Tại buổi lễ, các đại biểu đã trồng cây lưu niệm và tham quan những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, được chế tác công phu bởi đôi bàn tay tài hoa của nghệ sĩ các nền kinh tế APEC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khai trương Công viên APEC tại Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.