Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Bỉ

Phương Chi| 23/11/2017 21:15

(HNMO) - Ngày 23-11, tại tiệc chiêu đãi nhân dịp Lễ Nhà vua Bỉ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bỉ Dirk Achten và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã công bố logo đoạt giải để kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ.

Tác giả của thiết kế nhận giải thưởng là Nguyễn Thu Quỳnh, sinh viên năm thứ 4 khoa Thiết kế đồ họa, Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Thiết kế đoạt giải sẽ là biểu tượng chính thức cho tất cả các hoạt động kỷ niệm trong năm 2018.

Công bố logo kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ.


* Ngày 23-11, Thứ trưởng Dirk Achten và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh cũng đã chủ trì Hội thảo "Hỗ trợ ngành Nông nghiệp bền vững và đổi mới của Việt Nam".

* Cùng ngày, Thứ trưởng Dirk Achten cũng chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận tài trợ từ Quỹ học bổng Cựu sinh viên Bỉ trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ Xây dựng năng lực”. Khoản tài trợ này nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Bỉ, cũng như quan hệ giữa Bỉ với hơn 2.000 cựu sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Thứ trưởng Dirk Achten đánh giá cao những thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam những năm qua, chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công năm APEC 2017; đồng thời cho biết, Bỉ khẳng định ủng hộ việc ký kết và hoàn tất phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) trong năm 2018.

Ông Dirk Achten nhấn mạnh, việc sớm triển khai Hiệp định EVFTA sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho EU và các nước thành viên thông qua việc mở rộng, đa dạng hóa thị trường, tạo cầu nối gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn với khu vực Đông Nam Á và Châu Á-Thái Bình Dương, là khu vực phát triển năng động và đi đầu về liên kết kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.