Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển hợp tác sâu rộng giữa Hà Nội và Thụy Điển

Quỳnh Dương| 07/05/2018 21:00

(HNMO) - Ngày 7-5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn thương mại Thụy Điển đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng tham dự có Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn thương mại Thụy Điển.


Đại sứ Pereric Högberg cho biết, các đại diện trong Đoàn thương mại Thụy Điển lần này đều kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng cơ hội kinh doanh tại Hà Nội trong thời gian tới. Xuất phát từ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và tình hữu nghị khăng khít giữa Thụy Điển và Việt Nam, Đại sứ Pereric Högberg mong muốn UBND TP Hà Nội tạo điều kiện để tăng cường hợp tác giữa Thụy Điển với TP Hà Nội trên cơ sở kết quả chuyến thăm của Đoàn.

Nhất trí với đề xuất của Đại sứ Pereric Högberg, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong quá trình xây dựng đô thị thông minh, Hà Nội luôn tìm kiếm các công nghệ, thiết bị hiện đại từ Châu Âu, trong đó có Thụy Điển.

Cụ thể, thành phố đang hướng tới các dự án xây dựng trung tâm thông tin dữ liệu chung, cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai, cũng như hướng tới sử dụng năng lượng xanh-sạch… Về lĩnh vực giao thông thông minh và bền vững, Hà Nội xem xét nhập khẩu các loại phương tiện chạy bằng điện, nâng cao chất lượng hệ thống xe buýt cho người dân, đồng thời đã thay đổi cơ chế khung giá để chào đón các mặt hàng xe buýt, giao thông công cộng chất lượng cao từ Châu Âu, trong đó có Thụy Điển.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền thành phố sẵn sàng cung cấp mọi thông tin liên quan đến đề án đô thị thông minh của Hà Nội cho cộng đồng doanh nghiệp Thụy Điển; cho rằng trước mắt cần tận dụng mọi nội dung đạt được trong chuyến thăm của Đoàn thương mại Thụy Điển lần này để phát triển các hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát triển hợp tác sâu rộng giữa Hà Nội và Thụy Điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.