Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phục hồi chức năng từ mô hình dựa vào cộng đồng

Đức Trung| 23/02/2010 06:51

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng đã được lồng ghép vào hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu của ngành y tế. Đây là một mô hình hoạt động xã hội hóa được đánh giá có hiệu quả cao trong việc giải quyết vấn đề người tàn tật tại cộng đồng trong thời gian qua.

Những người thực hiện chương trình này đã điều tra, phát hiện, tạo điều kiện quản lý sức khỏe cho hơn 170.000 người tàn tật, tiến hành biện pháp phục hồi chức năng cho 23,2% người có nhu cầu và 44,7% người tàn tật. Riêng với trẻ em, chương trình phối hợp với một số tổ chức xã hội thực hiện điều tra, khảo sát và phân loại được 30.000 trẻ em tàn tật trên địa bàn Hà Nội (trong đó có khoảng 5.000 trẻ có di chứng tàn tật, 1.000 trẻ dị tật về vận động).

Mặc dù chương trình đã góp phần làm thay đổi cuộc sống của người tàn tật và một phần nhận thức của cộng đồng theo hướng tích cực nhưng tại các địa phương, hiện chương trình đang rất thiếu nhân lực và không có kinh phí hoạt động, kinh phí chủ yếu vẫn do ngành y tế cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục hồi chức năng từ mô hình dựa vào cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.