Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu truy cứu trách nhiệm người hành hung bác sĩ

Theo Chính phủ| 22/02/2018 20:14

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ vụ việc bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung hôm 20-2.


Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 20-2 (tức 5 Tết), Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo (sinh năm 1993), trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai trong tình trạng mang thai 40 tuần chuyển dạ.

Sau khi nhập viện, các bác sỹ đã khám, theo dõi và có chỉ định phẫu thuật lấy thai. Khoảng 11 giờ cùng ngày, thai phụ được đưa vào phòng phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, người nhà của bệnh nhân đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh, mặc dù Khoa phẫu thuật được xây dựng khép kín và độc lập, có khuôn viên, rào chắn theo đúng quy định kỹ thuật và có nội quy ra vào.

Theo ông Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái, khi kíp mổ phát hiện, nhắc nhở và yêu cầu người nhà bệnh nhân rời khỏi vị trí, thì người nhà bệnh nhân trên đã lăng mạ, chửi bới rồi dọa đánh nhân viên y tế.

Ca phẫu thuật thành công và kéo dài đến 11h40 phút, sản phụ và trẻ sơ sinh ổn định. Kíp phẫu thuật ra khỏi phòng phẫu thuật và bàn giao người bệnh cho Khoa tiếp tục theo dõi.

Ngay sau khi ra khỏi Khoa phẫu thuật, kíp phẫu thuật bị người nhà bệnh nhân xông vào hành hung, đánh trọng thương hai cán bộ y tế. Đó là bác sỹ Phạm Hải Ninh - Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức và bác sỹ Hoàng Đức Trung - Khoa Sản bị thương vùng đầu, mặt, chảy máu nhiều.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, sau khi nhận được báo cáo của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về vụ việc trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc này.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Yên Bái nghiêm túc thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện và tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm điều trị phục hồi sức khỏe cán bộ y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu truy cứu trách nhiệm người hành hung bác sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.