Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bào thai lạc vào ổ bụng hiếm gặp

Tuệ Diễm| 22/05/2018 19:53

(HNMO) - Bệnh viện Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) vừa phẫu thuật lấy một bào thai lạc vào ổ bụng cho một phụ nữ 33 tuổi. Mặc dù bào thai đã 19 tuần tuổi nhưng chị không hay biết việc mình có thai.

Chị H được cứu sống sau khi phẫu thuật lấy túi thai lạc vào ổ bụng.


Bệnh nhân là chị Đ.T.H.H, sinh năm 1985, sống tại huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) được đưa vào Bệnh viện Hùng Vương cấp cứu ngày 18-5 vì đau bụng dữ dội. Khi siêu âm bụng, các bác sĩ phát hiện chị H có bào thai 19 tuần tuổi nằm lạc trong ổ bụng. Bệnh nhân H có nguy cơ tử vong nếu bào thai bị vỡ.

Các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy túi thai khẩn cấp để cứu giữ sinh mạng của chị H. Ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ, các bác sĩ đã đưa thành công thai nhi ra khỏi ổ bụng.

Theo BS Huỳnh Xuân Nghiêm - Phó Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, trường hợp thai lạc vào ổ bụng như chị H là một bệnh lý cấp cứu sản khoa rất hiếm gặp. Thông thường, các thai phụ mang thai lạc chỗ trong ổ bụng phát hiện khi mất kinh nguyệt vài tuần. Chị H đã mang thai đã gần 5 tháng mới biết do chủ quan không đi khám dù đã mất kinh nguyệt. Nếu bệnh viện không kịp thời xử trí, khối thai vỡ sẽ gây mất máu khiến bệnh nhân tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bào thai lạc vào ổ bụng hiếm gặp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.