Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần “đen” của showbiz Việt: Thế là quá đủ rồi!

Hoàng Lân| 28/08/2017 15:49

(HNMO) – Tuần qua, showbiz Việt đủ chuyện lùm xùm, từ chuyện chức danh “Giáo sư âm nhạc” trên trời rơi xuống đến chuyện tranh cãi nảy lửa về Bolero, rồi đến việc một MV dở tệ được cho là “thảm họa âm nhạc, hay việc một ngôi sao quốc tế đột ngột hủy “show”…

Những ồn ào rồi cũng khép lại

Không phải lần đầu tiên Bolero gây “bão” trong giới âm nhạc mà trước đó, với những quan niệm và sở thích khác nhau, giới nhạc sĩ, ca sĩ trong nước đã có những tranh luận không hồi kết của dòng “nhạc xưa”. Tuy nhiên, lần này dù ca sĩ Tùng Dương phát ngôn có phần chừng mực hơn về dòng nhạc này nhưng vẫn phải nhận vô vàn “gạch đá”. Dương “chết” vì một “tít” báo và quan trọng hơn là vì phát ngôn ấy rơi đúng thời điểm quá nhiều show bolero bung nở. Có người đồng cảm với Dương vì họ biết một “tít” báo khác hẳn một bài báo. Dương không hồ đồ mà tỏ ra bất kính với những ca sĩ khác dòng nhạc của mình. Cả bài báo ấy, Dương bày tỏ sự trân trọng với Bolero, câu nói bị giật ra làm “tít” khi đặt trong toàn bộ bài viết lại mang yếu tố tích cực.

Giới truyền thông vẫn nói rằng, sự lơ đễnh, “xểnh miệng” của người này lại trở thành may mắn của kẻ khác. Thế nến, cũng không ngạc nhiên tại sao chủ đề Bolero lại nổi rần rần như vậy. Không ít ca sĩ nhân việc này nhanh chóng bắt kịp “cơn bão” truyền thông vì những toan tính riêng.

Cuối tuần, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hoàn thành show diễn “Sài Gòn, Bolero và Hưng” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự choáng ngợp về kỹ xảo sân khấu. Show diễn Bolero của nam ca sĩ thành công lớn một phần cũng nhờ hiệu ứng truyền thông, bởi anh là một trong những người hăng hái nhất "mắng" Tùng Dương. Phải thừa nhận, “Sài Gòn, bolero và Hưng” là show diễn giải trí của dòng nhạc Bolero đáng xem vì những cầu kỳ, hoành tráng mà nam ca sĩ “khoác” cho Bolero. Đúng như dự đoán, sau show của Đàm Vĩnh Hưng, làn sóng tranh luận Bolero nghe chừng cũng “nhạt” mà chìm xuống.

Câu chuyện về danh hiệu “Giáo sư âm nhạc” của ca sĩ Ngọc Sơn có trong bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu trở thành chuyện cười của làng giải trí. Chuyện cười là bởi, chức danh trên trời ấy là do ca sĩ tự phong và tự gửi cho Hội Nghệ nhân và Thương hiệu. Hội này chẳng cần thẩm định thực hư mà viết luôn vào bằng khen.

Sau khi nhận bằng, ca sĩ còn tổ chức hẳn buổi tiệc, quỳ gối dâng tặng mẹ và soạn hẳn thông cáo báo chí gửi truyền thông để loan tin với bàn dân thiên hạ. Cũng may, cái danh ảo tự phong ấy cũng bị Bộ Công Thương yêu cầu làm cho ra lẽ, ca sĩ hết đường kiếm cớ để PR bản thân.

MV “Như cái lò” do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác trở thành “điểm đen” của nhạc trẻ tuần qua. Vốn được mệnh danh là nhạc sĩ tạo “hit”, nhưng MV mới của Khắc Hưng với sự tham gia biểu diễn của Min và Eric bị khán giả trẻ phản ứng dữ dội vì sự phản cảm trong ca từ cũng như cảnh quay. Chưa kể, MV này bị cho là “đạo, nhái” ý tưởng của một MV nước ngoài.

Khắc Hưng có thể có tính toán riêng cho sự nghiệp của mình nhưng nghe chừng, việc tạo ra những sản phẩm âm nhạc phản cảm có thể nhận được nhiều lượt xem (do tò mò) nhưng nó đang kéo tụt danh tiếng của nhạc sĩ này sau một vài thành công bất ngờ trước đó. Câu chuyện về quản lý nội dung ca khúc lại trở thành dấu chấm lửng khiến nhiều người suy nghĩ.

MV "Như cái lò" bị chê phản cảm và có nhiều hình ảnh được cho là đạo ý tưởng một MV quốc tế.


Đến thời điểm này, lý do ca sĩ Ariana Grande hủy sô tại Việt Nam chỉ trước 5 tiếng biểu diễn vẫn là câu hỏi lớn mà nhiều người hâm mộ Việt Nam băn khoăn. Lý do không đủ sức khỏe mà nữ ca sĩ đưa ra có vẻ không làm thỏa mãn người hâm mộ, nhất là sau đó 3 ngày cô có buổi biểu diễn tưng bừng ở quốc gia khác.

Một nữ nghệ sĩ quốc tế đột ngột hủy sô mà phía nhà tổ chức Việt Nam không có thông tin chính thức để thông báo tới người hâm mộ hẳn sẽ là bài học lớn cho các đơn vị tổ chức sự kiện. Ngoài việc mất tiền, mất công thì có lẽ uy tín với với người hâm mộ là cái mà nhà tổ chức sẽ phải vất vả mới có thể lấy lại.

Những dự định mới

Khép lại một tuần với nhiều ồn ào, sóng gió, tuần mới showbiz Việt đón những câu chuyện tươi tắn hơn, chờ đợi những đêm nhạc chất lượng và cống hiến.

Mở đầu tháng 9, hòa nhạc “Điều còn mãi” mừng ngày Quốc Khánh diễn ra vào 14h chiều ngày 2-9 là một những chương trình được đón đợi nhất. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi thuộc dòng thính phòng: NSND Ngô Hoàng Quân, NSND Trần Thị Mơ, NSƯT Bùi Lệ Chi; các ca sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương, Đào Tố Loan…

Danh mục ca khúc của “Điều còn mãi” 2017 sẽ là sự tổng hợp những phần trình diễn hay nhất của 7 năm qua, đó là: “Ca ngợi tổ quốc” (Hồ Bắc), “Linh thiêng hồn dân tộc” (Đỗ Hồng Quân), “Mẹ yêu con” (Nguyễn Văn Tý), “Người Hà Nội” (Nguyễn Đình Thi), “Chào mừng” (Trọng Bằng)… Chương trình được nhiều người chờ đợi, vì 7 năm nay nó đã trở thành thương hiệu nghệ thuật được vang lên trong thời khắc lịch sử của dân tộc.

Chương trình Hòa nhạc "Điều còn mãi" mở đầu cho tháng 9.


Ca sĩ Khánh Ly vừa chính thức giới thiệu tour diễn “Khánh Ly: 55 năm hát tình ca” ở tuổi 73. Đây là đêm nhạc nằm trong chuỗi các chương trình từ thiện “Vòng tay nhân ái” của danh ca Khánh Ly tại Việt Nam. Đêm đầu tiên của tour diễn tổ chức tại Hà Nội vào tối 9-9, sau đó chương trình sẽ tới Huế, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang.

Đêm nhạc sẽ chia làm 4 chương: Chương đầu tiên mang tên Hà Nội xưa, gồm các tình khúc của Nguyễn Văn Khánh, Văn Cao, Đoàn Chuẩn Từ Linh, Đặng Thế Phong, Phạm Duy; chương 2 là các tình khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và chương 3 là tình khúc của Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng, Vũ Thành An, Lam Phương, Từ Công Phụng… Ca sĩ Khánh Ly nói rằng, đây là tour diễn bà đặt nhiều tâm huyết và hy vọng sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho công tác xã hội tại Việt Nam.

Sau một tuần sóng gió với Bolero, ca sĩ Tùng Dương khá bình tĩnh chuẩn bị liveshow duy nhất trong năm 2017 – “Trời và đất”. Liveshow sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24-9 và Tùng Dương có hơn một năm để chuẩn bị ra mắt “đứa con tinh thần” mang tinh thần Avant-garde (tiên phong).

Giới chuyên môn trông chờ sự tiên phong này của Tùng Dương sẽ mang đến làn gió mới cho nhạc Việt, khuyến khích những cá tính sáng tạo nghệ thuật. Trong liveshow này, Tùng Dương mời 4 “diva” làng nhạc cùng tham gia là: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần. Đây sẽ là một trong những đêm nhạc đáng xem của tháng 9.

Những câu chuyện vui – buồn giống như những mảng sáng – tối trong bức tranh đa sắc showbiz Việt. Nó cho thấy sự mong manh của làng giải trí và cũng vì thế mà chia ra những ranh giới dễ phân định. Với khán giả và người hâm mộ, những gì là giá trị đích thực sẽ có giá trị bền vững, những ồn ào, thị phi rồi cũng qua, nhanh như khi xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần “đen” của showbiz Việt: Thế là quá đủ rồi!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.