Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục NTBD sẽ xem xét nếu Lê Âu Ngân Anh được cử đi thi quốc tế

Hoàng Lân| 18/01/2018 16:10

(HNMO) - Trước nhiều dư luận về thông tin Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh nếu được cử đi thi quốc tế sẽ không được Cục NTBD đồng ý với lý do cô không đủ điều kiện, ngày 18-1 Cục NTBD có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Cục NTBD cho biết sẽ xem xét kỹ lưỡng nếu Lê Âu Ngân Anh được cử đi thi quốc tế.


Lãnh đạo Cục NTBD cho biết: “Hiện nay Cục chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tuy nhiên, nếu trường hợp đó xảy ra, chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng. Trước những cái không đủ điều kiện, Cục sẽ có quyết định phù hợp ở thời điểm nhận hồ sơ và tôi cho rằng các đơn vị giữ bản quyền thi quốc tế sẽ có những lựa chọn thí sinh phù hợp”.

Trong đề án cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã được Cục NTBD phê duyệt có nội dung: “Thí sinh đoạt danh hiệu chính thức sẽ được đề cử đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế”. Hiện nay, Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2017 là Nguyễn Thị Diệu Thùy cũng được công bố là đại diện chính thức của Việt Nam tham dự cuộc thi Nữ hoàng Du lịch quốc tế - Miss Tourism Queen of the Year International 2017.

Với trường hợp của Lê Âu Ngân Anh, hiện nay phía Ban tổ chức (BTC) cuộc thi chưa có ý kiến trước đề nghị thu hồi kết quả của Cục NTBD, vì lẽ đó đến thời điểm hiện tại cô vẫn là đương kim Hoa hậu Đại dương 2017. Nếu BTC cuộc thi vẫn bảo lưu kết quả này thì chiếu theo Nghị định hiện hành, Lê Âu Ngân Anh vẫn có đủ điều kiện để dự thi quốc tế.

Theo Nghị định 15/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu… thì người đẹp được cấp phép thi quốc tế khi đạt danh hiệu tại một cuộc thi nhan sắc trong nước. Cũng theo Nghị định này, Cục NTBD chỉ có thể thu hồi giấy phép biểu diễn đối với đơn vị tổ chức nếu để xảy ra vi phạm chứ không thể thu hồi kết quả cuộc thi. Điều đó có nghĩa là Cục NTBD không thể can thiệp vào kết quả mà BTC cuộc thi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn kết quả ấy. Việc Lê Âu Ngân Anh có bị thu hồi vương miện hay không sẽ do BTC quyết định. Điều này một lần nữa cho thấy “lỗ hổng” trong Nghị định.

Được biết, thời gian tới, Cục NTBD sẽ tiến hành sửa đổi, bổ sung Nghị định về biểu diễn nghệ thuật, thời trang, thi người đẹp… để phù hợp với tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục NTBD sẽ xem xét nếu Lê Âu Ngân Anh được cử đi thi quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.