Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường giám sát việc dạy ngoại ngữ tại các trường công lập

Việt Tuấn| 13/03/2017 19:28

(HNMO) - Chiều 13-3, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội do Trưởng ban Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND quận Ba Đình về chương trình giảng dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường công lập trên địa bàn.


Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, toàn quận có 80% trường mầm non, 100% trường tiểu học và 90% trường THCS có liên kết với các trung tâm ngoại ngữ giảng dạy bổ trợ. Các trung tâm tham gia liên kết trên địa bàn đều thực hiện đúng quy định sau khi được Phòng GD-ĐT quận phê duyệt kế hoạch liên kết vào thời điểm đầu năm học.

Do tập trung chỉ đạo duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại các trường công lập, trình độ ngoại ngữ của học sinh trên địa bàn quận đã có nhiều tiến bộ. Học sinh tham gia các cuộc thi cấp quận, thành phố và quốc gia đều đạt giải cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND quận, các trung tâm chưa có giáo trình cụ thể bổ trợ cho chương trình chính khóa; giáo án, tài liệu bổ trợ chưa được biên soạn đồng bộ. Chưa kể, bài kiểm tra của các trung tâm chưa được kiểm duyệt, đánh giá và chưa có sự so sánh về chất lượng dạy học ngoại ngữ của các trung tâm. Hiện tại, các trường học chưa sắp xếp được lịch học ngoại ngữ liên kết trong giờ chính khóa…

Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn khảo sát đề nghị quận Ba Đình, các trường làm rõ thêm thông tin liên quan đến chất lượng dạy và học; công tác kiểm tra, thẩm định chất lượng đào tạo; sự tham gia đánh giá chất lượng đào tạo tiếng Anh của phụ huynh học sinh, nhất là công tác quản lý thu - chi đối với các chương trình, lớp học liên kết…

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Trần Thế Cương đề nghị quận Ba Đình tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc dạy ngoại ngữ tại các trường công lập, tránh lạm thu. Cùng với chỉ đạo các trường xây dựng Đề án dạy tiếng Anh bảo đảm đúng quy định, quy trình; UBND quận Ba Đình cần chỉ đạo các trường khảo sát trình độ của học sinh, trên cơ sở đó ký kết chương trình liên kết phù hợp với trình độ từng bậc học để đạt kết quả cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giám sát việc dạy ngoại ngữ tại các trường công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.